หญิงแย้แต่งหน้าตาม Hyuna ฮยอนอา

กลับมาแล้วจ้า  สวัสดีอีกครั้ง  มาแล้วตามคำเรียกร้องกับแต่งหน้าตามสาวเกาหลีวง 4 นาที  สุดเซ็กซี่  เร่าร้อนอย่าง “ฮยอนอา” นั่นเอง  วันนี้ต้องเป็นสาวกังนัมสไตล์  เรื่องของเรื่องแล้ว  สมัยก่อนแย่จะเป็นชะนีผมดำ  แต่พอเปลี่ยนสีผมปุ๊บ  สาวเกาหลีหลายคนที่ทำผมนี้  ซึ่งผมของแย้ก็ได้ไปทำสีผมมาที่ร้าน Sukho Salon ของพี่ต้อมไกรวิทย์นั่นเอง  ใครสนใจก็ลองไปทำดู

มาดูฮาวทูกันเลย  ช่วงนี้แย้ค่อนข้างที่จะหน้ามันเพราะสภาพอากาศที่ร้อนชื้นของประเทศไทย  แย้ก็เลยหันมาใช้ Aqua loha ที่เป็นทั้งเซรั่ม  แล้วก็ Gel Cream ถ้าใครที่เป็นสิวตัวนี้ก็จะไปช่วยให้การอักเสบของสิวลดลงด้วย  ทำให้ผิวเราดีขึ้น  เอาง่ายๆว่าใช้แล้วรู้สึกดีมาก  ผิวดีมากๆจริงๆ  แล้วถ้าเกิดใครที่โดนสเตียรอยด์มาแย้แนะนำว่าใหัใช้ Genta Care ขวดสีขาวก่อนไปสัก 2-3 เดือน  แล้วค่อยมาใช้ Aqua loha เพื่อฟื้นฟูผิวนั่นเอง


ต่อมาแย้ไม่สามารถจะเอาใจฮยอนอาได้ถูกจริงๆ  เพราะบางรูปเค้าก็ผิวขาวจั้ว  บางทีก็ผิวเข้ม แต่วันนี้ขอเลือกเป็นตอนฮยอนอาผิวขาวอยู่ละกัน  ดังนั้นแย้ก็เลยใช้หอยเขียวในอัตราส่วนที่มากกว่าประมาณ 3 : 1 เลยอย่่างที่เห็นในมือของแย้  ทาเสร็จหน้าก็จะออกมาขาวใส บริ้งค์ แบบนี้เลย



ถัดมาเลยก็ลงคอนซิลเลอร์ของอิทูดี้ที่เป็นเบอร์ 1  แต่ด้วยความที่มันขาวเกินหน้าเกินตา  ก็เลยต้องกลบด้วยของ MTI อีกทีนึง  วิธีการกลบก็คือ  แย้เอาฟองน้ำแตะที่ตัว MTI แล้วค่อยมาแตะๆกดๆลงบนคอนซิลเลอร์ที่ได้ลงไว้  แล้วก็เกลี่ยให้เนียน


และนี่คือช็อตเด็ดไฮไลท์เลยก็คือการเฉดดิ้ง  ฮยอนอาผู้มีใบหน้าเรียวเล็ก  แย้ใช้ของ MTI อีกเหมือนกัน  เป็นเนื้อครีมสีน้ำตาลเข้ม  แย้ก็เอามาปาดๆๆทั่วหน้า  ตรงไหนที่อยากให้ลึก  ให้มีเงา  รวมไปถึงสันจมูก  แล้วก็เอาฟองน้ำแตะๆ ให้กลืนเนียนกับผิวหน้านะจ้ะ


หลังจากนั้นก็มาลงแป้งกัน  แย้ใช้แป้งฝุ่นลงให้ทั่วหน้า  เสร็จแล้้วมาแต่งตาโดยใช้อายชาโดว์ของ Naked1 โดยใช้สีที่ 2 กับ 5,6 เอามาละเลงบนเปลือกตาของเรา  ที่จริงแล้วฮยอนอาน่าจะใช้เฉพาะสีที่ 2 กับ 6 ด้วยความที่แย้เป็นชะนีตาบวมนิดนึง  ก็เลยต้องเอาสีน้ำตาล  สีแมตเพื่อมากลบความบวมของดวงตานั่นเอง


ส่วนดินสอเขียนคิ้วก็ยังคงเป็นอันเดิมที่รักเลิฟ ของ Etude นั่นเอง  แต่แนะนำว่าฮยอนอาเป็นสาวที่มีคิ้วบาง  เส้นเล็ก  และสีอ่อนมาก  ก็เลยต้องค่อยๆเบาๆ ห้ามลงน้ำหนักเด็ดขาด  ไม่งั้นคิ้วเราจะไม่ใช่ฮยอนอา


และนี่ก็คือไอเท็มสำคัญสำหรับการเป็นฮยอนอา นั่นก็คิือมาสคาร่าปัดคิ้วที่เป็นสีทอง  วิธีการใช้มาสคาร่าปัดคิ้วที่เป็นสีทองคือจะต้องปัดสวนคิ้ว  ก็คือปักสวนทางตั้งแต่หางคิ้วมายังหัวคิ้ว  ทิ้งไว้แป้บนึงก็ค่อยปัดคืนไปดังเดิม  และเทคนิคในการใชัมาสคาร่าปัดขนคิ้วหรือว่าขนตาทุกยี่ห้อเลย  ก็คือต้องเอามาสคาร่าที่เยิ้มๆที่เป็นส่วนเกินออกไปก่อน  ไม่ฉะนั้นก็จะเป็นก้อนบนขนคิ้วขนตาเรา


ขั้นตอนถัดมา  เราก็เอาพู่กันหัวแบบนี้จุ่มลงไปลงแป้งฝุ่นสีอ่อนๆปัดช่วงหัวคิ้วให้จางลง



หลังจากนั้นใช้อายไลเนอร์  วันนี้แย้ใช้ของ Bsc ที่เป็นหัวพู่กันแบบนี้  ก็ใช้ดี  เขียนง่าย  สีเข้มดี


ส่วนใต้ตาใช้ของ Jordana เขียนอินเนอร์ไลน์เนอร์​  แล้วก็ติดขนตาปลอมของยี่ห้ออะไรไม่รู้  ขโมยมาจากพี่ช่างแต่งหน้า อยู่ในกล่องราคาถูกๆ กร้ากๆ แล้วก็ใช้กาวติดขนตาที่ดีที่สุดของ Bsc Panadda เป็นสีขาว  แย้คิดว่าสีขาวโอเคสุดแล้ว  เพราะว่าสีดำมันจะเลอะเทอะได้ง่ายนะจ้ะ


อีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาวเกาหลี  ก็คืออุปกรณ์ทำหน้ามันวาว  แย้ใช้ของ Arty ตัวนี้ใช้มานานแล้ว  ไม่หมดสักที  เพราะว่ามันไม่สามารถจะใช้เยอะได้  เนื่องจากว่าถ้าใช้เยอะหน้าก็จะมันเกินไป  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาออกกล้องมันจะมันมาก  จนผู้กำกับต้องเดินมาซับหน้าให้เองเลย  เค้าจะงงว่าเข้ามาก็ไม่เห็นจะมันนี่นา ที่มันอะไร นี่มันชิมเมอร์นะฮ้าผู้กำกับขา   แล้วก็แย้จะใช้สีอ่อนไฮไลท์สันจมูกด้วย  รวมไปถึงแก้มหน้าผากด้วย  แต่ที่แก้มจะใช้สีออกส้มๆนิดนึง  แต่สีมันก็ไม่ได้ออกอะไรมาก  แค่อาจจะเข้มอ่อนกว่ากันหน่อยแค่นิดเดียว


สุดท้ายทาลิปสติกสีแดงส้มข้างใน  แล้วก็สีนู้ดๆ ข้างนอก


แต่งหน้าเสร็จแล้วก็มาทำผมกัน  แย้ใช้ของ Le’sasha  ผมฮยอนอาจะไม่ได้บิดเป็นเกลียวจนเกินไป  เราก็จะทำให้เป็นเกลียวก่อน  แล้วเราค่อยสางออกให้มันหยักโศกพอกรุบกริบ  และที่สำคัญ  จุดของการเป็นฮยอนอาที่ถูกต้องคือผมข้างหน้า  ต้องซอยพอสมควร  เพื่อให้เวลาม้วนแล้วสวอนสวยงามแบบนาง


และนี่คือผลที่ได้เสร็จแล้ว  ฮยอนแย้ ฮ่าๆ  พอจะคล้ายฮยอนอาบ้างมั้ยกรุกริ กรุกริ  ใครชอบก็กดไลค์กดแชร์ได้เลยน้า  ขอบคุณสำหรับการติดตามจ้า  วันนี้ฮยอนแย้ขอลาไปก่อน  ขอให้สนุกกับการเปลี่ยนลุคนะคะ  สวัสดีค่า


*รีวิวนี้ไม่มีสปอนเซอร์นะจ้ะ  

ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YAEuunws
Pantip : นนทพรแย้

Jeban : Yaeuunws

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com