เผยชีวิตนักแสดงกองถ่ายละครในป่า

สวัสดีพ่อแม่พี่น้อง  ช่วงนี้  แย้ได้มีโอกาสถ่ายละครเรื่อง “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” ที่แย้รับบทเป็นผีปอบนะจ้ะ  เพิ่งได้รีวิวไปให้ดูแล้วว่ามีวิธีการแต่งยังไง  แต่วันนี้แย้ไม่ได้จะมาแต่งหน้าให้ดูนะจ้ะ  แต่จะมาเผยชีวิตนักแสดงในกองถ่ายเวลาที่ต้องไปถ่ายทำในป่ากัน ว่าจริงๆแล้วนักแสดงไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย  กว่าจะออกมาเป็นหนังเป็นละครแต่ละเรื่องให้ได้ชมกัน   จะเป็นยังไงไปชมเลย

เราถ่ายทำกันที่ ค่ายลูกเสือกำแพงแสนนั่นเองค่ะ  ห่างไกลจากกรุงเทพประมาณ 1.30 - 2 ชม. แล้วแต่สไตล์การขับรถ  พอมาถึงกองถ่ายปุ๊บ  เค้าก็จะให้กินข้าวให้เสร็จเรียบร้อยก่อน  และหลังจากนั้นก็มาแต่งหน้าทำผม  

ซึ่งเค้าก็จะมีฝ่ายสวัสดิการโดยเฉพาะ  ทำแต่น้ำให้ทุกคนได้กิน  ช่างไฟ ผู้กำกับ นักแสดง ช่างแต่งหน้า ช่างทำผม  ทุกคนก็จะได้กินข้าวกัน  ส่วนบรรดาเครื่องดื่มจากสวัสดิการตรงนี้  ทุกอย่างอร่อยมาก มีทั้งกาแฟ โอวัลติน โอเลี้ยง ชาเย็น จนไปถึงน้ำแข็งไส  จะมีเมนูแปลกๆมาให้กินตลอด

ตรงนี้ก็จะเป็นแผนกเสื้อผ้า  แล้วก็ถ้าอยู่ในป่าแบบนี้ก็ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าในเต๊นท์นั่นเอง

ที่นี่เรื่องหน้าเรื่องผมก็จะมีคนดูแลตลอดทั้งวัน  ตั้งแต่เช้าจรดปิดกองเลย  แทบไม่ต้องส่องกระจกเลย  เค้าแต่งอะไรมาก็โอเคตามนั้น

กิจกรรมระหว่างรอเข้าฉากก็คือ กิน นอน เล่นเกม เท่านั้นเอง เฮอะๆ  แต่ถ้าฝนตกขึ้นมาก็จะลำบากขึ้นอีก 2 เลเวล  ต้องยกขาหนีน้ำกันจ้าละหวั่น  เดินทีนี่โคลนติดมาเต็มทีนกันเลยทีเดียวเชียว

และนี่ก็คืออาหารมื้อกลางวัน  หลายๆคนอาจจะถามว่า เอ้ะ ทำไมกองถ่ายถึงไม่ใช้ข้าวกล่องละ  เป็นเพราะว่าข้าวกล่องทุนมันสูงกว่า  และอาหารก็จะหลากหลายน้อยกว่า  ถ้าเป็นข้าวกล่อง  คนนึงก็กินได้แค่อย่างเดียว  แต่ว่าถ้าเป็นแบบนี้ก็จะมีกับข้าวประมาณ 4 อย่าง  แล้วก็มีข้าวให้  เราก็สามารถที่จะเลือกตักได้  คนในกองถ่ายส่วนใหญ่  โดยเฉพาะพี่ๆช่างไฟเค้าก็จะกินเยอะนิดนึง  แน่นอนข้าวกล่อง 1 กล่องไม่มีทางเพียงพอแน่

ส่วนด้านนี้ก็จะเป็นเต๊นท์ผู้กำกับนะคะ  ซึ่งต้องแยกเต๊นท์กับนักแสดง  เพราะว่าระหว่างที่นักแสดงแต่ละคนรอเข้าฉากทุกคนก็จะแบบว่า  เม้ามอยกันอย่างออกรส  พี่ช่างแต่งหน้า ช่างทำผมก็จะเม้ามอยกัน  ก็จะเสียงดัง  ดังนั้นผู้กำกับก็จะแยกเต๊นท์ออกไปต่างหาก

และนี่คืออีกหนึ่งความยากลำบากของชีวิตนักแสดงในป่านั่นก็คือห้องน้ำนั่นเอง  ไฮไลท์ชีวิตของเราเลย  ก็คือเป็นสุขาเคลื่อนที่  บรรยากาศเหมือนอยู่ในรถไฟเลย  มีกลิ่นก็ค่อนข้างต้องทำใจนิดนึง  เพราะคนเราก็ต้องเข้าห้องน้ำ  ดังนั้นทุกคนก็ต้องผ่านการเข้าห้องน้ำตรงนี้  ไม่งั้นก็ต้องออกไปไกลเกือบ 10 กิโล  กว่าจะถึงในเมือง

ตรงนี้จะเป็นส่วนของหน้า SET ซึ่งกำลังถ่ายทำกันอยู่ก็จะมีแย้  กับพี่ษา วรรณษา ทองวิเศษ  ก็กำลังไปเข้าฉากด้วยกัน  บรรยากาศก็ยากลำบากนิดนึง  เป็นผีปอบก็จะใส่รองเท้าแตะ  ก็จะมีแมลงไต่ขึ้นมา  แมลงเยอะมากจริงๆในป่า  มดประมาณ 20 ยี่ห้อได้  แมลงสาบแต่ละตัวหน้าตาไม่ซ้ำกันเลย  อยู่กันไปได้ยังไงไม่รู้ งงมาก ยังมีตะขาบ  และงูอนาคอนดาด้วย เย้ย! ไม่ใช่

ในส่วนของไฟทางกองถ่ายต้องเอาไฟเข้ามาเอง  ทุกที่กองถ่ายต้องใช้ไฟของตัวเองเสมอ  ไม่มีการใช้ไฟจากท้องถิ่นเลย


เป็นยังไงบ้างสำหรับชีวิตนักแสดงที่ต้องถ่ายทำในป่า  ไม่ได้สวยหรู  สะดวกสบายอย่างที่คิด  แต่ทุกคนก็ตั้งใจทำงานมากๆที่จะให้ละครออกมาดีๆ  ขอบคุณสำหรับการติดตามชมเป็นอย่างสูงงงง  ติดตามชมละครและเป็นกำลังใจให้หญิงแย้ได้ในละคร “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” กันด้วยนะจ้ะ  ขอบคุณจ้า


ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YEAuunws
Pantip : นนทพรแย้
Jeban : Yaeuunws

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com