หญิงแย้แต่งเป็น "แทยอน"

อันยองฮาเซโย  ทักทายกันแบบเกาหลีเลยทีเดียว  วันนี้แย้จะมาสอนแต่งหน้าแบบแทยอน  บริ้งงง  ต้องอธิบายลักษณะของหน้าแทยอนก่อนเลย  คิ้วของแทยอนจะเป็นคิ้วที่ตรง  ดูบาง  แต่หนา  ส่วนอื่นๆจะไม่ได้แต่งอะไรมาก  ตาเค้าจะเหมือนคนตาชั้นเดียวแต่จริงๆเค้าเป็นผู้หญิงตาสองชั้นหลบใน  จะคล้ายตาของแย้เวลาไม่ได้ติดสติกเกอร์ตาสองชั้น  แต่ว่าแย้ขอพื้นที่ในการกรีดอายไลเนอร์นิดนึง  ไม่งั้นเดี๋ยวจะไม่รอด  เพราะฉะนั้นแย้ก็ขอติดสติกเกอร์ตาสองชั้นหน่อยนะจ้ะ

ต้องบอกว่าคิ้วของแทยอน เป็นอะไรที่เมพขิงๆ  เพราะคิ้วแทยอนเป็นคิ้วเกาหลีอย่างจริงจัง  ดังนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้แย้ต้องไปเลเซอร์ขนคิ้วออกนั่นเอง  เพื่อให้คิ้วของแย้ตรงที่สุด  แล้วก็เหลือน้อยที่สุด  เนื่องจากว่าคนคิ้วน้อยๆจะสามารถแต่งหน้าได้หลายแบบกว่า

มาเริ่มแต่งหน้ากันเลย  สิ่งแรกที่ทำก็คือติดสติกเกอร์ตาสองชั้น  ที่แย้ใช้จะเป็น Size M นะคะ  ถัดมาก็ลงบำรุง  แย้ใช้ GentaCare ในการบำรุง  ตัวนี้สามารถบำรุงรอบดวงตาได้ด้วยเพราะว่ามันอ่อนโยน  คนที่ติดสเตียรอยด์ก็ใช้ได้  ตัวนี้จะช่วยให้การแต่งหน้าดีขึ้น  เนื่องจากว่าหน้าของเราจะไม่แห้ง  แล้วก็เครื่องสำอางติดง่าย  ไม่เป็นขุยนั่นเอง  แต่ว่าทาเสร็จแล้วต้องทิ้งไว้สักครู่  เนื่องจากว่าอาจจะยังมีอาการชื้นแฉะอยู่บนผิวหนังของเราได้

หลังจากนั้นค่ะ ใช้หอยเขียวหอยเหลืองของ Mode’er เอามาเทลงบนหลังมือแบบนี้  แย้ใช้ในอัตราส่วน 3 : 1 วันนี้จะแต่งให้ขาวนิดนึง  เพราะว่าแทยอนเค้าผิวขาวมาก  ใครขาวอยู่แล้วก็ไม่เป็นไร  ก็เปลี่ยนสัดส่วนของหอยเหลืองหอยเขียวได้ตามใจชอบ  แล้วก็ใช้ฟองน้ำที่แย้ฉีดเสปรย์น้ำแร่ไว้ที่ตัวฟองน้ำ  มาเกลี่ยบนใบหน้าของเรา


มาเรื่องของคอนซิลเลอร์  แย้ใช้ของ Etude แบบแท่ง  ตัวนี้จะปกปิดได้ดีเลย  ใช้เป็นเบอร์ 1เนื่องจากว่าไม่มีเบอร์ 2 ก็เลยใช้เบอร์ 1 อ่าว! กร้ากๆๆๆๆๆ  ดังนั้นการที่แย้ใช้เบอร์ 1 มันจะขาวเกินผิวจริงของเราไปนิดนึง  แย้ก็เลยเอา Mti ตัวนี้  ดีมากๆเลยเอามากลบอีกที  ทางตาขวาของแย้ก็ได้ลงคอนซิลเลอร์ไปแล้ว  ส่วนด้านซ้ายยังไม่ได้ลง  ก็จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนเลย

พอลงคอนซิลเลอร์เสร็จ  แย้ก็ป้ายเฉดดิ้งสีน้ำตาลของ Mti ที่กรอบหน้าต่างๆ  ตรงไหนที่อยากให้ดูมีมิติ ดูลึกเข้าไป  ก็แต้มสีน้ำตาลตรงนั้นรวมไปถึงสันดั้งด้วย  แนะนำนิดนึงว่าสันดั้งนี่ต้องใจเย็นๆ ใช้แค่ปลายนิ้วก้อยในการแตะๆนั่นเอง  และสุดท้ายก็ใช้ฟองน้ำในการเกลี่ยให้เข้ากัน  เกลี่ยเสร็จก็ตบๆด้วยฟองน้ำนิดนึง

ถัดมาเป็นแป้งฝุ่น  แป้งฝุ่นสีขาวแย้จะใช้ในการลงใบหน้าโดยรวม  โดยเน้นที่ใต้ตานิดนึง  ให้เยอะๆหน่อย  เนื่องจากว่าเราลงคอนซิลเลอร์ไปถ้าเราลงแป้งฝุ่นไม่เยอะพอ  เวลาที่เรายิ้มหรือแสดงอารมณ์ที่ตาของเรา  ก็จะเกิดรอยเหี่ยวรอยย่นเป็นร่องของรองพื้นหรือคอนซิลเลอร์ขึ้นมาได้


ส่วนแป้งที่เป็นสีเข้มแย้ก็จะแตะมาไลท์กรอบหน้าของเรานั่นเอง เพื่อไม่ให้หน้าของเราวอกนะค้า  ก็จะเป็นแป้งที่เบอร์เข้มที่สุดนั่นเอง  หรือใครจะใช้เป็นบรอนเซอร์เลยก็ได้นะจ้ะ

หลังจากนั้นปัดแก้มเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  แย้ใช้เอง Lola ที่เป็นสีส้มที่สุด  แต่ก็ไม่ได้ส้มจริงจังเท่าไหร่  จะเป็นส้มแบบพีชๆนั่นเอง  ปัดแก้มให้เบามากๆเลย  เพราะว่าแทยอนแทบจะไม่ปัดแก้มเลย  แก้มเค้าจะแบบว่าใส เงา เกาหลี

แล้วหลังจากนั้นก็เขียนคิ้วด้วยอุปกรณ์ดังนี้ ดินสอเขียนคิ้วของ Etude ที่แย้ใช้เป็นประจำ  อีกอย่างก็จะเป็นมาสคาร่าปัดคิ้วยี่ห้อ Kiss ต้องยอมรับเลยว่า  ยี่ห้อนี้ดีที่สุดแล้วในบรรดามาสคาร่าปัดคิ้วทั้งปวง  จะเห็นได้ว่าคิ้วข้างซ้ายและข้างขวาของแย้ต่างกันมาก  ต้องบอกเลยว่าถ้าใครที่มีคิ้วน้อยๆสามารถที่จะเปลี่ยนทรงคิ้วได้ตามใจชอบเลย


มาลงอายชาโดว์ที่เปลือกตาของเราทั้งบนทั้งล่างเลย  ซึ่งแย้จะใช้สีที่มุมขวาบนเป็นหลัก  ส่วนสีอื่นๆจะออกสีไม่ค่อยดีเท่าไหร่  จะออกดีแค่สีเดียวคือสีที่แย้ใช้ 

ต่อมากรีดอายไลเนอร์เส้นบางๆ ใช้เหมือนเดิมเลย  แย้ใช้เหมือนเดิมมาตลอดเวลา  นั่นก็คือ Etude ตัวพู่กันจุ่ม

อีกตัวนึงที่ Recommend  มากๆก็คือของ Lola เป็นดินสออินเนอร์ไลเนอร์  หัวเค้าจะเล็กแบบเล็กได้อีกกก  จะเล็กไปไหน  ซึ่งก็เหมาะกับคนที่ชอบเขียนแบบเล็กๆ  แต่แย้ก็เอามาใช้ขำๆ เห็นว่าแทยอนเค้าเขียนขอบตาล่างแค่นิดเดียวจริงๆ ใช้สีน้ำตาลด้วยซ้ำนะจ้ะ

ถัดมาเป็นผงชิมเมอร์สุดพลังจาก Lola ตัวนี้เจ๋งมากๆ เนื่องจากว่ามันขาวได้ใจ เป็นฝุ่น แล้วก็ติดตาเราได้ดีมาก  ทาทั้งใต้ตาแล้วก็เปลือกตาบน

แล้วก็มาต่อกันเน้นย้ำความสุกสว่างของลูกกะตาของเราด้วย Etude Tear Eye Liner ที่เป็นตัวสีขาวมุกทั้งใต้ตาแล้วก็ที่เปลือกตาเลย

มาสคาร่าที่ดีที่สุดแล้วก็ถูกที่สุดของ Maybelline hyper curl mascara มันดีสุดแล้วจริงๆไม่ว่าจะเป็นการปัดขนตาและการล้างออก  ชนตาจะงอนตั้งแต่เช้าจรดเย็นเลย แนะนำ

มาต่อกันที่ตัวไฮไลท์จะเป็นของ Arty เท่าที่รู้มาเค้าสั่งผลิตจากเมืองนอกนะจ้ะ  ไฮไลท์ส่วนที่อยากให้โหนกนูน  ไม่ว่าจะเป็นโหนกแก้ม  สันจมูก ปลายจมูก หน้าผากได้หมดเลย

ขนตานี้อย่าได้ถามว่าได้แต่ใดมา  แต่ว่ามันดีมากๆเลย  เพราะมันฟุ้งกำลังดี  ไม่เป็นระเบียบจนเกินไป  ยังเห็นรูปตาที่แท้จริงของเราอยู่  แล้วก็คงความเป็นธรรมชาติ  แต่ว่าตาไม่โล้น  แล้วก็ไม่หมวยจนเกินไป

ส่วนลิปสติกของเรา  แย้ทาสีนู้ดข้างนอกส่วนด้านในทาด้วยสีแดงนะจ้ะ

ม้วนผมที่รุงรังของเราด้วย Le’sasha รวมผมให้เรียบร้อย  โพสท่าเดียวกับแทยอนเป็นอันเสร็จแล้ว  

เป็นยังไงระหว่างแทยอนกับแย้หย่อน ฮ่าฮ่า เหมือนไม่เหมือนรึปล่าวก็ไม่รู้  ดูเอาเองนะจ้าา  ขอบคุณสำหรับการรับชม  ครั้งหน้าแย้จะมาแต่งเป็นใครให้ดูกัน  ติดตามกันด้วยนะจ้ะ



*รีวิวนี้ไม่มีสปอนเซอร์นะจ้ะ
ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YAEuunws
Pantip : นนทพรแย้
Jeban : Yaeuunws

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com