ร้าน 7th Street ร้านประจำแย้แห่งเมกะบางนา

ร้าน 7th Street ร้านนี้จะตั้งอยู่ที่เมกาบางนาอยู่ตรงเวิ้งที่เป็นร้านอาหารทั้งหมดเลย  แถวนั้นก็จะมีร้าน Wine I love you  ร้าน Monsoon ,Mango Tree Bistro Bar แล้วก็อีกหลายๆร้านเลย  ส่วนร้าน 7th Street จะอยู่ริมสุดเลย  เป็นร้านที่บรรยากาศดีมากๆร้านหนึ่ง  มีทั้งโซน Out Door และ In Door ในโซน Out Door สามารถสูบบุหรี่ได้  ใครที่เป็นสิงอมควันก็เชิญที่ข้างหน้าได้เลยนะจ้ะ  แต่ว่าเก้าอี้จะนั่งไม่ค่อยสบายนัก  เพราะจะเป็นระแนงๆ นั่งปุ้บนี่ตูดลายเลยนะจ้ะ  กร้ากๆๆ


แย้เลือกนั่งในร้านนะจ้ะ  เพราะอากาศค่อนข้่างร้อนนิดนึง  เราก็จะเดินผ่านบาร์เบียร์ บาร์ไวน์ ค็อกเทล  เต็มไปหมด  มีทุกสิ่งให้เลือกสรรค์  ข้อเสียร้านนี้ก็คือไม่มีไวน์แบบเป็น By Glass ถ้าอยากจะดื่มไวน์ก็ต้องเปิดขวดเท่านั้น  ปกติแย้กินแค่แก้วสองแก้วก็โอเคแล้ว



ที่ร้านนี้จุดเด่นก็คือมีดนตรีสดเค้าโอเคใช้ได้เลย  เป็นวงฝีมิือดี สามารถรีเควสเพลงได้ด้วย  จำได้ว่ามาอยู่ครั้งนึง  เจอวงดนตรีแบบรุ่นเดอะ  ไม่ใช่แนวแย้เท่าไหร่  ถ้าใครตั้งใจมาฟังดนตรีก็ถามพนักงานได้ว่าวันไหนมีวงอะไรมาบ้าง  สำหรับวันนี้ที่แย้มา  วงนี้ฮามาก  เสียงดีมาก  แถมเลียนเสียงพี่ป้าง  ตั๊กแตนชลดา  ได้หมด  ร้องเพลงอะไรเพราะหมดทุกเพลงเลย  ที่สำคัญมุกเยอะมาก  แต่แย้ไม่ทราบว่าชื่อวงอะไร  ถ้าใครรู้จักฝากบอกว่าแย้ชอบมากกก


ถัดมาเรื่องแอลกอฮอล์กันสักนิด  แก้วแรกเป็นค็อกเทลอะไรๆเยลลี่สักอย่าง  ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ ดันใส่ปีโป้มาให้ด้วย อร่อยแบบแปลกๆดี  อีกแล้วนึงคือเบียร์ Stella Artois อันนี้จะเป็นเบียร์สด  ใครที่เป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่เบียร์สดก็ร้านนี้ก็มีเบียร์ให้เลือกเยอะ


มาดูอาหารกันดีกว่า  จานแรกจะเป็นสปาเก็ตตี้โอลิโอ  จะเป็นสปาเก็ตตี้ผัดน้ำมันมะกอกเบคอนนั่นเอง  เคบอนมันเยอะไปหน่อย  แต่อร่อยดี  เป็นสปาเก็ตตี้ที่ค่อนข้างมัน  ไม่ค่อยแห้งเท่าไหร่  แต่ถามว่าสปาเก็ตตี้ที่อร่อยที่สุดที่เป็นผัดแห้งโอลิโอแบบนี้ต้องที่ Seen space ชื่อร้าน Belon อันนั้นจะผัดได้แห้ง  แล้วก็อร่อย กินแล้วกินอีก  จานนี้ให้ 6/10


จานที่สองเป็นขาหมูเยอรมัน  สั่งเค้าไปว่าให้หั่นก่อนที่จะทอดก็เลยได้ออกมาเป็นแบบนี้  กรอบแต่ว่าเนื้อเค้าไม่ได้ผ่านการรมควัน  หรือผ่านการหมักมาเท่าไหร่  ก็เลยไม่ค่อยสุดเท่าไหร่
ส่วนตัวที่เป็นซาวเคร้าท์ก็เปรี้ยวๆดี  ตัวน้ำจิ้มที่เค้าให้มาจะเปรี้ยว  เหมือนน้ำจิ้มที่ใส่ในขาหมูส่วนน้ำจิ้มอีกอันจะรสชาติไทยๆ ส่วนมันบดแบบมีกลิ่นทรัฟเฟิลนิดนึงจริงๆ  เรียกว่าอย่าใส่เลยดีกว่า  ใส่มาน้อยไปนิด  ดังนั้นความกรอบของขาหมูเยอรมันถือว่าโอเค  ถ้าโดยรวมให้ 5/10  เพราะว่าไม่ค่อยคุ้มค่ากับความอ้วนที่ต้องแลกมาเท่าไหร่


ถัดมาเป็นเกี้ยวห่อชีส  อร่อยมากเพราะว่าทุนเดิมแย้เป็นคนชอบกินเกี้ยวอยู่แล้ว  น้ำจิ้มบ๊วยเป็นอะไรที่เข้ากันกับชีสแล้วก็เกี้ยวมากๆ แอบโรยถั่วมาให้ด้วย  ไม่รู้ว่าเป็นสูตรไหนโรยถั่วลิสงมาด้วย  ก็เป็นการประดับจานที่น่ารักดี  จานนี้ 8/10 เลย



มาถึงข้าวกันบ้างชื่อเมนูนี้อลังการงานสร้าง  ชื่อว่าข้าวหน้าไก่ราชวงศ์  เป็นจานที่ผู้จัดการสั่งมาลองทานดู  รสชาติอร่อยดี  ออกแนวๆน้ำแดง  แต่แย้จะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เพราะมันจืดๆ  อันนี้แย้ขอไม่ให้คะแนนเพราะว่าไม่ใช่สไตล์ของแย้จ้า


มาที่ยำผักบุ้งกรอบนะคะ  จานนี้ก็เหมาะกับคนที่ชอบกินของทอดอย่างจริงจัง  พูดถึงแคลลอรี่เต็ม 10 ต้อง 10 จ้ะ  เพราะแคลลอรี่น่าจะสูงมาก  บางคนบอก เห้ยลดความอ้วนอยู่  กินผัก  ถามว่าผักอะไรตอบ  ผักบุ้งกรอบจ้า  อันนี้ก็ไม่รอด  แอบเฉลยนิดนึงว่าแย้ไม่ได้กิน  เพื่อนสั่งมา  แต่คิดว่าอร่อย  เพราะเพื่อนกินคนเดียวแทบหมดจาน  แทบไม่เหลืออะไรเลย


ถัดมาเป็นสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าสำหรับจานนี้กินไม่หมดนะจ้ะ  เพราะว่าเลี่ยนเกินไป  แอบสั่งน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลเพิ่มไป  นางก็ให้มาด้วย  ก็ช่วยได้นิดหน่อย  แต่ว่ายังเลี่ยนเกินไป  เหมือนกับมีแค่เส้นกับไวท์ซอส  เบคอนก็ให้น้่อยมาก  ก็เลยแบบเหลือเกินครึ่งจาน  ให้ 3/10 พอจ้า


จานนี้ก็คือสเต็กปลาแซลมอน  หอมมากๆ เค้าทำให้หนังของแซลมอนมันกรอบหน้ากินมากเลย  แต่แย้ก็ต้องบอกตามตรงว่าไม่ได้กิน  เพราะว่าเพื่อนสั่งมา  แล้วแย้ใส่ invisalign ใส่ฟันไปเรียบร้อยแล้ว  ขี้เกียจถอดออกมาแล้วกินอีก  แล้วก็นับแคลลอรี่ไปแล้ววันนี้เกิน 2000 แล้ว  ต้องหยุดกินก่อน  ก็เลยไม่ได้ชิมจานนี้  


แต่ว่าแย้ได้สั่งเสต็กปลากระพงไปแต่ลืมถ่ายรูปมาให้ดู  ให้ปลากระพงเยอะมาก  น่าจะประมาน 4 ขีดได้  ชิ้นใหญ่มากแย้ต้องตักแบ่งให้เพื่อนอย่างมหาศาล  แล้วก็มีมันบดมาให้พร้อมกับผักขมข้างล่าง  ถือว่าใช้ได้  แต่ถ้าผักข้างๆเปลี่ยนเป็นเฟรนฟรายได้จะดีมากเลย  แต่ได้เป็นผักต้มบล็อกโคลี่กับกะหล่ำดอกแล้วก็หน่อไม้ฝรั่ง  ไม่กล้าให้คะแนนเพราะว่าเพื่อนกินจ้า

โอเคสำหรับอาหาร  และสำหรับบรรยากาศภายในร้านก็ดี  เป็นร้านที่แย้ว่าบรรยากาศดีสุดแล้วก็คือร้านไม่เล็กจนเกินไป  ไฟสีอบอุ่นดี  ใช้สีออกไม้ๆ ไฟสีเหลือง  แอร์เย็นฉ่ำ  ดนตรีสดก็ใช้ได้เลย  พนักงานเสริฟก็โอเค

ข้อเสียอีกอย่างนึงพูดถึงเร่ืองโลเคชันนะจ้ะ  เนื่องจากร้านนี้ตั้งอยู่ริมสุดเลย  เดินไปห้องน้ำทีนี่แบบไกลพูดเลย  ต้องเดินไปห้องน้ำรวมของทางห้างนั่นเองจ้า


ส่วนราคาก็สมเหตุสมผล  ตั้งแต่ร้อยกว่าบาทเป็นต้นไป  ก็พอไหวอยู่  กินกันประมาณ 5 คน  สักประมาณ 3 พันกว่าบาท  สำหรับร้านนี้แย้ก็ได้มีโอกาสมาหลายครั้งแล้ว  ถือว่าเป็นร้านประจำก็ได้  มาเดินห้าง  ทานอาหารบรรยากาศดีๆ แบบนี้ได้ที่เมกาบางนาร้าน 7th Street จ้า

ร้าน 7th Street เปิด Mon.-Fri. 16:00-01:00 Sat.- Sun. 12:00-01:00 

*รีวิวนี้ไม่มีสปอนเซอร์นะจ้ะ

ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YAEuunws
Pantip : นนทพรแย้
Jeban : Yaeuunws


2 ความคิดเห็น :

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com