วันๆหญิงแย้กินอะไรบ้าง กี่กิโลแคลอรี่


สวัสดีคะ  วันนี้แย้จะมาทำอะไรดี  ไม่ได้สอนแต่งหน้า  พาเที่ยวแต่อย่างใด  เรียกว่าแย้จะมาแชร์ว่าในวันนึง  แย้ได้กินอะไรบ้าง  กินอย่างไร  กินไปกี่แคลลอรี่ ไปชมกันเลย 



            ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่า  ร่่างกายของเราต้องการใช้พลังงานเท่าไหร่  ดังนั้นเราจะได้กินให้มันสมดุลกัน   เว็ปที่เอาไว้คำนวณปริมาณพลังงานที่เราใช้ในแต่ละวัน   ซึ่งแย้ก็กรอกไปตามความจริงทุกประการเทอญ   คำนวณได้จากเว็ป http://www.freedieting.com/tools/calorie_calculator.htm


แต่น้ำหนักตัวให้เราชั่งตอนเช้า  แย้หนักประมาณ 47-48 ในตาราง Results ที่เป็น Maintenance ก็คือแคลลอรี่คงตัวที่ควรทานในแต่ละวัน  เท่ากับ 1481 Kcal  ถ้ากินมากกว่านี้  แล้วกิจกรรมน้อย  ก็จะทำให้เราอ้วนขึ้น  แต่ถ้าเราต้องการอยากจะทำให้ความอ้วนของเรามันลดลงเราก็อาจจะกินแค่ 1185 Kcal หรือจะเอาแบบลดความอ้วนแบบจริงจังสุดๆก็คือ 888 Kcal ต่อ 1 วัน  ซึ่งพูดเลยว่าแค่ Maintenance  รักษาระดับให้คงตัวยังยาก  ไม่เชื่อลองดูวันนึงแย้กินวันละกี่แคลลอรี่


            ทีนี้ปัญหาของเราคือไม่รู้ว่าของที่เรากินไป   เป็นเรื่องของแคลลอรี่ต่างๆที่มีในอาหาร   แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราสามารถที่จะ Search ใน Google  ได้   ตัวอย่่างเช่นเว็ป http://touch.exteen.com/blog/adia/20070512/entry ,http://www.fit-d.com/Food/food-view-advance.aspx?FoodID=x%2fmm3hU6AvU%3d&FoodName=  อย่างวันนี้เราจะกินกะหล่ำปลีผัดน้ำปลา  เราก็ลอง Search ว่า กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา แคลลอรี่ ซึ่งบางอย่างก็ไม่มี  เราก็ต้องคำนวณเอง  บางเว็บไซต์ก็จะมีให้แค่เป็นของดิบหรือผ่านการปรุงสุกด้วยวิธีการต้ม  เช่นเราสั่งปลากระพง 100 กรัม ให้แคลลอรี่ 11 Kcal เท่านั้น  แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เอาไปทอดปุ๊บ  เรียกได้ว่าเราสามารถที่จะเอาไป x3 ได้เลย  เนื่องจากว่าปลาเป็นสั่งที่อมน้ำมันมาก  โดยเฉพาะยิ่งไปชุบแป้งทอด  แคลลอรี่ยิ่งกว่าทวีคูณ  ไม่ต้องฝากสะสมทรัพย์กันเลยนะจ้ะ  นี่ทวีคูณกันจริงๆ
            
           จากตารางแคลลอรี่ชี้ให้เห็นว่าถ้าเกิดใครก็ตามคิดจะลดความอ้วน  อย่างแรกที่ต้องงดก็คือต้องงดของหวาน  เช่นน้ำหวานทุกชนิด  ถ้าสมมุติเราเข้า 7Eleven เราสามารถที่พลิกดูข้างขวดว่าให้พลังงานกี่แคลลอรี่  ด้านหลังมักจะมีบอกอยู่  รวมไปถึงขนมอื่นๆก็จะมีบอกเช่นกัน

           เมื่อก่อนหรือใครหลายๆคนจะมีความคิดอยู่ว่า  การรับประทานน้ำผลไม้หรือน้ำผักจะช่วยลดความอ้วนได้  แย้ขอเถียงเลยว่าไม่จริง  เพราะว่าน้ำผักผลไม้แคลลอรี่สูงมาก  เพราะว่าส่วนใหญ่น้ำผักผลไม้เหล่านี้จะมีน้ำตาลที่มาจากตัวผลไม้เอง  หรือน้ำตาลที่ใส่เข้าไปเพิ่มเติม  ก็จะสร้างพลังงานให้ร่างกายสูงมากจริงๆ  ไม่เชื่อลองที่ดูตารางโภชนาการได้  อย่างเช่นโออิชิ 1 ขวด  ให้พลังงาน 220 Kcal ซึ่งเทียบได้เลยว่าเป็นปริมาณที่เรากินครึ่งมื้อเลย

            หลายคนอาจจะสงสัยว่า  เห้ย ฉันกำลังพยายามลดความอ้วนอยู่  กินแค่วันละมื้อ  แล้วทำไมยังอ้วนอยู่  คืองงมาก  สมัยก่อนเคยเรียนว่าไขมัน 1 กรัม ให้พลังงาน 9 Kcal คาร์โบไฮเดรต 1 กรัมให้พลังงาน 4 Kcal ถามว่าโตมาได้เอามาคำนวณมั้ยว่า 1 กรัมมันเท่าไหร่  มีแคลลอรี่เท่าไหร่บ้าง  ก็ไม่ได้เอามาคิดให้เกิดประโยชน์เท่าไหร่ แต่สำหรับบางคนที่คิดเป็นอยู่แล้วก็เป็นเรื่องดี  แย้ก็เพิ่งจะมาเรียนรู้เพิ่งไม่นานมานี้เอง  จากการมีเพื่อนๆที่เล่นฟิสเนส  แล้วก็กำลังลดความอ้วนอยู่หลายๆคน  แย้จะมาลองคำนวณสิ่งที่แย้ได้กินไปในวันนี้กัน

          สำหรับวันสบายๆของหญิงแย้นะคะ  วันที่ไม่ได้มีงานนอกบ้านแต่ประการใด  ตื่นเช้ามาก็จะกินโอวัลตินหรือไมโล 1 ซอง  คู่กับกาแฟ 1 ซอง  ซึ่งทั้งคู่เป็นแบบ 3in1 โอวัลตินจะให้พลังงานต่อ 1 ซองประมาณ 150 Kcal ส่วนไมโลจะให้ 140 Kcal เรื่องของเรื่องคือโอวัลตินจะหวานกว่าไมโลนั่นเอง  ก็เลยอาจจะอ้วนกว่า 10 Kcal  


          ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่กาแฟด้วย  กาแฟซองนึงถ้าเป็น 3in1 จะอยู่ที่ประมาณ 70 - 90 Kcal  ถ้าเป็น Nescafe Karamelly น่าจะประมาณ 90 Kcal นะจ้ะ  ทุกคนสามารถเช็คได้ที่หลังซอง  แต่ว่าแล้วแต่ยี่ห้อ  เพราะว่ากาแฟ 3in1 บางยี่ห้อก็ไม่บอกว่าให้พลังงานเท่าไหร่  ถ้าเป็น Nescafe ทั้งหลายจะบอกหมด

           สรุปว่าแค่มื้อเช้าก็โดนไปแล้ว 150+90 = 240 Kcal แล้วหลังจากนั้น  หลังหมดมื้อเช้าไปแย้ก็มี Activiti ก็คือถ่ายรูป  โฆษณาสินค้าต่างๆนู่นนี่นั่น  ก็คือมื้อเช้านี่ก็กินประมาณเที่ยงแล้ว

           ก่อนออกจากบ้านน้องผู้่จัดการก็ได้ซื้อบะหมี่มากิน  แล้วเราก็รู้สึกว่าอยากกินมาก  เพราะว่าเจ้านี้มันหวานมาก  ก็เลยสั่งน้ำซุปมาเปล่าๆกินกับหัวไซเท้า  ปริมาตรประมาณสักโค้กครึ่งกระป๋อง  คาดว่าประมาณ 150 cc ซึ่งแย้ตีไว้ว่าประมาณ 60 Kcal  หลายคนสงสัยว่ากินน้ำซุปทำไมต้องนับแคลลอรี่ด้วย  เพราะว่าน้ำซุปมีส่วนผสมของน้ำตาล  แล้วก็เป็นน้ำซุปโครงกระดูกหมู  ซึ่งมันก็จะให้พลังงานสูงพอสมควร  บางคนอาจจะมองว่า เห้ยย กินน้ำซุปแล้วไม่อ้วน  แต่จริงๆแล้วต้องบอกว่าไม่จริงเลย  ต้องดูว่าน้ำซุปนั้นมีส่วนผสมของอะไรบ้าง  ถ้ามันหวาน มันมัน แสดงว่ามันแคลลอรี่สูง  พูดเลยยยยย


           หลังจากนั้นแย้ก็ออกจากบ้าน  มาวันเกิดของเพื่อน  สิ่งที่แย้กินมื้อเย็น  ทุกคนไม่ต้องตกใจ  เพราะแย้เป็นมนุษย์ที่กินเยอะมากจริงๆ เริ่มต้นจากการกินแก้วมังกร 2 กลีบ  แล้วตามด้วยแคนตาลูปสีเขียว  ทั้งหมดนี้ไม่ได้หวานนัก  น่าจะให้พลังงานคร่าวๆซัก 20 Kcal เท่านั้น


            จานต่อมาเป็น Main Course ของหญิงแย้  มีบล็อกโคลี่ 2 สี  สีเขียวสดกับสีเขียวแก่  ซึ่งบล็อกโคลีสีเขียวสดเป็นบล็อกโคลีที่ผ่านการต้มเฉยๆ  ไม่ได้มีการปรุงแต่ประการใด  ให้พลังงานต่ำมาก  ถัดมาเป็นบล็อกโคลีฝั่งที่เป็นผัดอันนี้ก็จะให้พลังงานสูงนิดนึงเพราะน้ำมันค่อนข้างเยอะ  แล้วอื่นๆก็จะเป็นผักทั้งหลาย  ยำมะเขือยาว  มะเขือจากแกงเขียวหวาน  ซึ่งจานนี้แย้คิดว่าน่าจะมีพลังงานประมาณ 180 Kcal


          ส่วนถ้วยถัดมาเป็นต้มยำกุ้งน้ำข้น  ตักมาแต่น้ำอย่างเดียว  แย้ทานจนหมด  ให้พลังงานประมาณ 60 Kcal 


          จานต่อมาเป็นแกงค์ปลาดิบ  จริงๆแคลลอรี่ไม่ได้สูงอะไรหรอก  แต่มันไปสูงตรงที่ไข่ปลาแซลมอนนั่นเอง  ซึ่งตัวนี้ให้พลังงานสูงมาก  เพราะมันเป็นไขมันล้วนๆ เน้นๆ ก็เลยคิดว่าจานนี้น่าจะประมาณ 180 Kcal


           ถัดมาเป็นแกงเขียวหวาน  แต่ก็ตักมาไม่เยอะเท่าไหร่  ตักมาส่วนใหญ่เป็นมะเขือแล้วก็มีไก่นิดเดียวเท่านั้น  น่าจะให้พลังงานสัก 100 Kcal


           ส่วนจานถัดมาเป็นมหาโหดนิดนึงเป็นครีมชีสมูสราดด้วยบลูเบอรี่ซอส  แล้วข้างๆก็จะเป็นแก้วมังกรอีกประมาณ 1 ขีด  จานนี้น่าจะมีพลังงานประมาณ 160 Kcal  

           และสุดท้ายโหดมากๆ เป็นไอศครีมชาเย็นกับเม็ดช็อคโกแลต  ท็อปปิ้งด้วยช็อคโกแลตอีก  แต่ต้องบอกว่าแย้กินไม่หมดนะจ้ะ  กินได้ประมาณไม่ถึงครึ่ง  อันนี้น่าจะให้พลังงานสัก 170 Kcal


           ถัดมาเป็นไวน์แดง  แย้กินไปประมาณ 2 แก้ว  ให้พลังงาน 80x2=160 Kcal  และข้างล่างอันนี้ก็เป็นมันฝรั่งทอดน่าจะเป็นรสบาบิคิวกับซาวครีม  แต่ว่าถั่วแย้ไม่ได้กิน  ทั้งหมดนี้น่าจะให้พลังงานประมาณ 100 Kcal


           หลังจากการกินครั้งยิ่งใหญ่ของหญิงแย้แล้ว  แย้ก็มาต่อที่โรงแรม Continental เพลงมันส์มาก  เหมือนอยู่เมืองนอกเลย  มีแต่ฝรั่ง  ก็สั่งเป็นแชมเปญมาดื่ม  คนเดียวประมาณครึ่งขวด  moetให้หลังงาน 100ml = 83 Kcal แย้กินไป ครึ่งขวด 750 หาร 2 = 375ml ดังนั้น ประมาณ 266 Kcal


           เป็นการจบการกินของวันนี้  รวมแล้ว  ติ้กตอก ติ้กตอก  1696 Kcal !!  จากที่เราได้คำนวณไว้ตอนแรกว่าวันนึงแย้ควรกินไม่เกิน 1481 Kcal  ซึ่งวันนี้ถือว่าเกินไปจากที่ตั้งไว้ 1696 - 1481 = 215 เกินมานิดหน่อย รึเปล่า ฮ่าๆๆๆ  ลองเอามาคิดบวกลบกับกิจกรรมระหว่างวันดูนะจ้ะ
          
           มีอีกมากมายเรื่องของกินกับแคลลอรี่  ไว้แย้จะเขียนแยกเป็นอีกเรื่องนึงว่าอะไรบ้างที่เราควรไม่ควรกิน  สำหรับวันนี้  แย้ได้เอาการกินในชีวิต 1 วันของแย้มาให้ชมกัน  แต่บอกเลยว่า  ไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกๆวัน  บางวันกินเยอะ  บางวันกินน้อย  ถัวเฉลี่ยกันไป  อยากให่้ทุกคนมีแรงบันดาลใจในการดูแลตัวเอง  ซึ่งวิธีการนี้แย้คิดว่าไม่ได้ยากเกินไปสำหรับผู้ที่อยากเริ่มลดน้ำหนัก  ควบคุมแคลลอรี่ดู   แล้วได้ผลยังไงมาแบ่งมาแชร์ให้หญิงแย้ได้ชมบ้างนะจ้ะ  ขอบคุณสำหรับการติดตามจ้า


*รีวิวนี้ไม่มีสปอนเซอร์นะจ้ะ
ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YAEuunws
Pantip : นนทพรแย้
Jeban : Yaeuunws

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com