มหากาพย์ลิปสติกสีส้มนม

สวัสดีจ้าวันนี้หญิงแย้จะมารีวิว  “มหากาพย์ลิปสติกสีส้มนม” ซึ่งสาวๆหลายคน  อาจจะไม่ค่อยได้ทาลิปสติกสีส้มกันเท่าไหร่  ก็เลยจะมารีวิวให้ดูกันว่า  แต่ละยี่ห้อ  แต่ละเฉดจะเป็นยังไงบ้าง  บางอันก็อาจจะไม่ได้ส้มมาก อาจจะสีนู้ดๆ พีชๆ ที่ออกไปในโทนส้ม  ไม่ได้ชมพูนะจ้ะ  ก็เลยอยากจะเอามาโชว์สาวๆกัน  ว่าปากใครเหมาะกับส้มแบบไหน  

แต่ต้องขอบอกก่อนว่า  วันนี้ปากแย้ได้รับบาดเจ็บจากการเปลี่ยนลิปสติกหลายรอบมาก  ปากอาจจะพังนิดหน่อย  ดังนั้นรีวิวครั้งนี้จะจริงมาก  เนื่องจากปากแย้พังสุดๆ รีวิวนี้จะรู้เลยว่าหากคนที่มีปัญหาปากพังแบบหญิงแย้ทาลิปสติกสีไหนจะได้ผลออกมาเป็นยังไง  ไปดูกันเลย


มาเริ่มกันกับลิปสติกสีแรก  ของ 3CE นั่นเอง  ซึ่งตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นน้ำเลยทีเดียว  คือเนื้อจะออกมาเป็นน้ำเลย  เวลาทาต้องใช้แปรง  หรือใช้นิ้วช่วยเกลี่ยนะจ้ะ  แต่อาจจะไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่  ลิปตัวนี้จะไม่ได้ให้ความชุ่มชื่นแต่ประการใด  ถามว่าเม็ดสีแน่นมากมั้ย  ก็ไม่ได้มากมายอะไรนัก  แต่ว่าก็เป็นอะไรที่น่าใช้ดี  คือเอามาใช้เล่นๆได้  หรือผสมกับลิปสีอื่นที่เรามีอยู่ก็ได้  อย่างเช่นเรามีลิปสีชมพูอยู่แล้ว  เพิ่มลิปสีส้มผสมเข้าไป  ก็จะกลายเป็นสีพีชขึ้นมาทันที


สีถัดมาเป็นของ Lime Crime สี My Beautiful Rocket สำหรับสีนี้  เป็นสีส้มที่จี๊ดดดดที่สุดของ Lime Crime  และอย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าลิปยี่ห้อนี้เนื้อแน่นมาก  สีปรี๊ดมาก  แต่สีนี้พอทาแล้วให้ความรู้สึกไม่หนาเท่ากับ Lime Crime ที่เป็นสีนู้ด สีนม  เนื้อโอเคดี  ถ้าปากแย้อยู่ในสภาวะปกติ  ทาออกมาก็ได้ผลลัพท์ที่ใช้ได้เลยทีเดียว  ส่วนเรื่องของความมันก็มีอยู่ในระดับนึง  แต่ก็ไม่มันเกินไปจนทาไม่ติด  แต่ก็ไม่แมตเกินไปจนปากลอกจ้า


ต่อมาจะเป็นสีส้มนมแบบสีชาไทยสุดๆ ของ Lilsis แย้ได้รับมาจากร้านค้าใน IG เป็นสีที่น่ารักอีกสีนึง  ออกสีนู้ดที่สดใส  ไม่ใช่นู้ดธรรมดาที่ทำให้ปากดูซีดมาก  แต่ถ้าทาเพียวๆออกไปข้างนอก  อาจจะดูป่วยได้  เพราะสีไกล้เคียงกับสีผิวมากเลย  ดังนั้นแนะนำว่าให้ผสมกับสีอื่นๆที่เข้มกว่านี้จ้า  สำหรับเนื้อจะเป็นเนื้อที่ค่อนข้าง Shine ถ้าดูจากแท่งอาจจะรู้สึกว่าเป็นสีแมต  แต่พอทาออกมาแล้วจริงๆจะมีความชุ่มฉ่ำอยู่นะจ้ะ


ถัดมาเป็นลิปกลอสยอดนิยมของ Lola สีนี้จะเป็นสีที่อ่อนที่สุดของ Lola เป็นสีนู้ดออกพีชๆ  ไม่ได้ไปทางส้มหรือชมพูอย่างจริงจังนัก  ดังนั้นเหมาะกับสาวๆทุกคน  แต่ถ้าทาเดี่ยวๆ ก็ค่อนข้างป่วยพอสมควรเลย  ดังนั้นเวลาถ้าแย้จะใช้ตัวนี้  แย้จะใช้กับลิปสติกสีแดงหรือใช้กับทินต์  ทาด้านในปากแล้วทากลอสด้านนอก  ก็จะได้ปากออกมาเป็นพี่อั้ม พัชราภา กรุบกริบ  ส่วนความเหนียว  เหนียวมาก
ไม่สามารถทาไปทะเลได้  ลมพัดมาผมติดปุ้บอยู่อย่างนั้นเลยจ้า ไม่แนะนำให้ทาไปในที่ที่มีลมแรงนะจ้ะ  ทาเดินห้างแบบสวยๆ เก๋ๆ จะดีกว่า  ส่วนพิกเม้นต์แน่นมาก  ปกติถ้าพูดถึงลิปกลอสคงคิดถึงอะไรที่ใสๆเห็นสีจริงของปากเราอยู่  แต่สำหรับลิปกลอสของ Lola เป็นลิปกลอสที่สีแน่นมาก พิกเม้นต์แน่น ให้ความชุ่มชื้น มีความเหนียว กลิ่นก็หอมดีค่ะ 


สีต่อไปเป็นของ Etude Color lip fit จะเป็นสีส้มอันเดียวของคอลเลคชันนี้ของ Etude เป็นสีทาบ้านแบบแมตก็ไม่ปาน  พิกเมนต์แน่นมาก  ปิดสีริมฝีปากได้ 100% เลยทีเดียว  แต่สำหรับคนที่ปากแห้ง  ปากลอก  อาจมีปัญหา  แต่อาจจะมีเทคนิควิธีการทายังไงให้สวย  แย้ทาได้แค่ครั้งหรือ 2 ครั้งต่อวันเท่านั้น  เพราะว่ามันแห้งงงงมาก  แต่ว่าสวยจริงๆ และตัวนี้ดีตรงที่เราสามารถนำมาแต้มตา  เป็นบรัชออนได้ด้วย  สีสวยมากกก   อยากให้เพื่อนๆลองใช้ดูนะจ้ะ


กลับมาที่ค่าย Lime Crime สีที่ค่อนข้างใหม่พอสมควร คือสี Babette นั่นเอง  หลายคนคงรู้จักแล้วอารมณ์เหมือนเอาสี Great Pink Planet กับ Cosmopop มารวมกัน  ก็จะได้สีนู้ดนม  ที่ออกเป็นพีชไม่ชมพูและไม่ส้มจนเกินไป  เรียกว่าสีกำลังดี  ลักษณะสีจะคล้ายกับสี Coquette ก็คือสีนู้ด Original ของ Lime Crime เนื้อไกล้เคียงกันมากแต่สี Coquette จะแห้งกว่า ลิปของ Lime Crime เนื่้อของแต่ละสีจะไม่เหมือนกันบางสีเนื้อจะเหลวหน่อย  บางสีเนื้่อจะแข็ง  กลับมาที่ Babette เป็นสีที่ทาแล้ว  ต้องยอมรับว่าปากเบินนิดนึง  ถ้ายิ่งสาวผิวเข้มทาก็ยิ่งเบินเข้าไปอีก  แต่ถ้าสาวผิวขาวทาก็จะเป็นตุ๊กตาไปเลย  ก็แนะนำลองหามาใช้กัน  แย้ค่อนข้างชอบมากๆเลย  เพราะสามารถกลบสีปากได้มิดชิดเลยทีเดียวเชียว


มากันที่สีสุดสะดิ้งของ Lime Crime เจ้าเก่า  คือสีเหลืองของ New York City ซึ่งไม่สามารถทาเดี่ยวๆได้  เดี๋ยวเค้าจะหาว่าไปขุดทองมารึเปล่านะจ้ะ  จะเอามา featuring กับสี Geradium ชมพูเจ็บๆ  เป็นสีที่ปรี๊ดมากทั้งคู่  แต่พอมาเอามารวมกันมันคือสี Babette ที่มีความปรี๊ดกว่าเดิม  เป็นสีปากที่ช็อควงการมาก  โดยส่วนตัวแล้วแย้โอเคมาก  ชีวิตจะโดดเด่นมากเวลาทา  ปากจะเบินออกมาข้างนอก  เหมาะกับสาวๆที่ปากค่อนข้างเล็กนิดนึง  หากคนมีริมฝีปากหนาใหญ่ไปทา  อาจจะทำให้ดูหนาจนเกินไป  วิธีในการทาแย้แนะนำให้ทาสีเหลืองก่อน  หลังจากนั้นก็ตบด้วยสีชมพู  สีปากที่ได้ก็จะลงตัวเวอร์  ถ้าอยากได้เน้นๆ ไปที่สี สี Geradium ก็ทาสีเหลืองนิดเดียวพอนะจ้้ะ


เป็นยังไงบ้างกับลิปสติกสีส้มนมที่อยู่ในการครอบครองของแย้  ใครชอบส้มน้อยส้มมากอย่างไรก็ลองไปหาดูกันนะจ้ะ หวังว่าจะเป็นตัวเลือกสำหรับ  สาวๆที่กำลังมองหาลิปสติกสีส้มอยู่  สำหรับวันนี้ปากพังมากแล้ว  ขอตัวไปฟื้นฟูสภาพปากก่อน  แล้วจะกลับมาทำรีวิวให้เพื่อนๆได้ดูกันอีกนะจ้ะ  สวัสดีจ้าาา



* รีวิวนี้บางชิ้นซื้อเอง บางชิ้นมีสปอนเซอร์จ้า

ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YEAuunws
Pantip : นนทพรแย้
Jeban : Yaeuunws

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com