ทำสีผมด้วยตัวเอง "ง่าย" นิดเดียว

สวัสดีค่า  วันนี้หญิงแย้จะมากับเรื่องของสีผม  หลายคนต้องเคยประสบปัญหาของการทำสีผมอย่างมากมาย  ย้อมแล้วสีไม่ติด  ผมด่าง  สีไม่เท่ากัน  ทำแล้วแสบตาแสบหนังหัว  โอ้ยยย  หลากหลายปัญหามากมาย  หรือจะไปจ้างช่างทำผมราคาหลายๆพัน  แย้มีทางออกของการทำสีผมด้วยตัวเอง  ทั้งสวยงามและง่ายมากๆมาฝาก  ใครๆก็สามารถทำเองได้  ไปดูเลย  


สีที่แย้ใช้ในวันนี้ก็คือ Loland Z Cool Color Milk สี Y8 Wild Berry Frappe เป็นสีบลอนด์เข้มประกายทองแดงเหลือบแดง  โอ้โหชื่อยาวขนาดนี้ ภายในกล่องก็จะมีครีม ดีเวลลอปเปอร์ 1 ขวด  สีผม 1 หลอด  และคู่มือวิธีการทำสีผม  แถมยังมีมาร์กผมและถุงมือมาให้ด้วยนะแจ๊ะ  ที่เราต้องเตรียมเองก็คือกิ๊บหนีบผมแบ่งผมนั่นเองจ้า  ในการทำสีครั้งนี้แย้ใช้สี 2 กล่องด้วยกันนะจ้ะ   
  


สภาพผมของแย้ก่อนทำสี  เป็นสีน้ำตาลอ่อน  และโคนงอกใหม่ค่อนข้างจะยาวเลยทีเดียว

ขั้นตอนแรกก่อนที่เราจะทำสีผม  เราต้องสระผมด้วยแชมพูธรรมดาก่อน  ไม่ต้องลงครีมนวดผมนะจ้ะ  และไม่ต้องใส่ครีมหรืออะไรบำรุงผมใดๆทั้งสิ้นค่ะ  ให้สระอย่างน้อยสัก 2 รอบ  เพื่อที่ว่า  ผมของเราจะได้ไม่มีสารเคมีแล้วก็ไม่มีความมันเหลืออยู่  สีผมของเราจะได้ติดดี  สม่ำเสมอนะจ้ะ  หลังจากนั้นก็เป่าผมให้แห้งนะจ้ะ 


หลังจากนั้นค่ะ  ทาครีมหรือวาสลีนบริเวณไรผม  ข้างหู  หรือบริเวณจุดที่มีโอกาสจะโดนน้ำยา    เวลาที่เลอะจะได้เช็ดออกได้ง่าย  แล้วก็ไม่ติดอยู่บนผิวหนังของเรา  แต่ว่าระวังโดนผมนะจ้ะ  เพราะว่าจะทำให้ย้อมสีไม่ติด  


จากนั้นใส่ถุงมือพลาสติกที่มีให้มาในกล่อง  ในซองมีให้กล่องละตั้ง 2 อัน  หายห่วงเรื่องเลอะมือไปได้เลย 


ผสมน้ำยาทั้ง 2 อันเข้าด้วยกัน  อย่าลืมหวีผมของเราให้มันไม่พันกัน  เพราะว่าตอนที่เราทำสีเราจะหวีไม่ได้นะจ้ะ  


แล้วก็แบ่งผมตามถนัดเลย  หรือจะแบ่งแบบแย้ก็ได้  เป็นจตุรทิศเลยทีเดียว  แบ่งครึ่งหัวหน้า หลัง  และด้านซ้ายขวา  ตามในรูป  แต่ถ้าใครผมเยอะเป็นพิเศษก็แบ่งสัก 3 ช่อก็ได้นะคะ 


เมื่อกี้ที่เราผสมน้ำยาไว้  เขย่าแรงๆให้เข้ากัน  ออกกำลังกาย 30 - 60 ครั้ง  หลังจากนั้นก็เข้าสู่วิธีการละเลงน้ำยาลงบนผมเรานะจ้ะ   


เริ่มจากที่โคนผมก่อนนะคะ  แต่ว่าไม่ต้องขยี้ไปถึงหนังหัว  แต่ถ้าถามแย้  แย้ขยี้ไปที่หนังหัวเลยนะ  แต่ว่าก็ไม่ได้รู้สึกแสบคันแต่ประการใด   คืออ่อนโยนมากๆ  ไม่เหม็น  ไม่แสบหนังหัว  ไม่แสบตาเลย  น้ำยาโอเคมากๆ ทำให้ห้องแอร์ได้ไม่มีใครบ่นเลยนะคะ  แถมยังมีกลิ่นหอมของนมฮอกไกโดอีกด้วยนะจ้ะ  เก๋มาก  ทำผมได้อย่างมีความสุขเลยทีเดียว 


พอเราทำช่วงโคนผมสัก 10 Cm. ทั้งซ้ายและขวาแล้ว  ก็ค่อยมาทำที่ปลายผมต่อนะจ้ะ  เพราะว่าปลายผมจะดูดสีได้ดีกว่าช่วงผมที่เกิดมาใหม่ๆลักษณะเหมือนใส่ถุงมือทำกิมจินะคะ  สีอาจจะดูน่ากลัวนิดนึง  เสร็จปุ๊บพอเราทำทั่วหัวแล้วนะคะ  ก็ทิ้งไว้ 30 นาที      


หลังจากนั้นจ้า  อย่าเพิ่งถอดถุงมือ  ให้เรานวดๆน้ำยาอีกครั้งให้ทั่วผมและหนังศรีษะเลย  ก่อนที่จะไปล้างกัน    


ขั้นตอนแรกของการล้างก็คือ  แย้จะล้างน้ำเปล่าก่อนให้หายแดง  หลังจากนั้นใช้แชมพูสระอีกครั้งให้สะอาด    


ในขั้นตอนนี้เราสามารถใช้ครีมบำรุงผมได้นะจ้ะ  ที่เค้าแถมมาให้ในกล่องตัวนี้ดีมากเลย  ทำให้ผมเราไม่เสีย  หลังจากที่เราย้อมผมไป  ดีมากจริงๆตัวนี้  เหนียวสะใจเข้มข้น  หลังจากที่ล้างออก  ก็เป่าผมให้แห้ง  สัมผัสได้ว่าผมนุ่มลื่นสุดยอด  เหมือนเมื่อกี้ไม่ได้ทำสีผมมาเลยอะ    


เสร็จแล้วจ้า  ล้างออกมาปรากฎว่าประทับใจมาก  เพราะว่าสีสวยสดงดงาม  สม่ำเสมอติดดีมาก  สีเหมือนบนกล่องเป๊ะ! ใจได้แย้มาก  ไม่ต้องไปทำสีผมเสียเงินแพงๆอีกต่อไปแล้ว  เพราะทำเองได้ง่ายมากๆ  ไม่อยากจะเชื่อว่าจะทำได้ขนาดนี้  อยากได้สามารถไปซื้อได้ที่  ที่โลตัสทุกสาขาและร้านอีฟแอนด์บอย ส่วน Online ก็มีขายใน Lazada ด้วยนะจ้ะ  แถมราคาก็เป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์  189 บาท เท่านั้นเอง  แค่นี้ก็มีสีผมสวยเจิดจรัสเหมือนออกมาจากร้านทำผมแล้ว  ใครไม่เชื่อต้องลองดูนะจ้ะ  แย้รับรองว่าสวยและทำเองได้ไม่ยากเลย  ขอบคุณสำหรับการติดตามนะจ้ะ  วันนี้แย้ลาไปก่อน  สวัสดีจ้า





    



9 ความคิดเห็น :

  1. เก่งจังเลยค่ะ สีผมสม่ำเสมอกันดี ไม่ด่างเลย ไม่เคยทำสีผมเองเลยค่ะ เข้าร้านตลอด ทำทีก้หลักพัน
    อยากลองทำเองมั่งเเต่กั้วกลัว ถ้าเป็นเเบบโฟมจะดีกว่าเเบบครีมมั๊ยค่ะ ถ้าใช้เเบบครีม กลัวมันด่างจัง

    ตอบลบ
  2. เก่งจังเลยค่ะ สีผมสม่ำเสมอกันดี ไม่ด่างเลย ไม่เคยทำสีผมเองเลยค่ะ เข้าร้านตลอด ทำทีก้หลักพัน
    อยากลองทำเองมั่งเเต่กั้วกลัว ถ้าเป็นเเบบโฟมจะดีกว่าเเบบครีมมั๊ยค่ะ ถ้าใช้เเบบครีม กลัวมันด่างจัง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยู่ที่เส้นผมของแต่ละคนด้วยค่ะ

      ลบ
  3. ต้องกัดสีผมมั้ยคะ

    ตอบลบ
  4. มันแล้วแต่สภาพผมของแต่ละคนค่ะ ถ้าอยากจะให้สีผมสวยชัวร์ๆ แนะนำว่าเข้าร้านเสริมสวย จะเวิร์คกว่า

    ตอบลบ
  5. มันแล้วแต่สภาพผมของแต่ละคนค่ะ ถ้าอยากจะให้สีผมสวยชัวร์ๆ แนะนำว่าเข้าร้านเสริมสวย จะเวิร์คกว่า

    ตอบลบ
  6. ทำเองเหมือนกันค่ะ สีติดแค่ตรงกลาง ปลายผมไม่ติดเลย คัยพอมีวิธีเจ๋งๆแนะนำหน่อยนะค๊ะ

    ตอบลบ

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com