หญิงแย้พากินอาหารญี่ปุ่นแบบพรีเมียมที่ร้าน “Tensui" สุขุมวิท ซ.16

สวัสดีจ้า  แย้พากินกลับมาอีกครั้ง  แม้ไม่มีใครเรียกร้อง  กร๊ากๆๆ วันนี้จะพาไปกินอาหารญี่ปุ่นแบบพรีเมียมมากๆ  ที่ร้าน “Tensui" สุขุมวิท ซ.16 นี่เองจ้า  เค้าบอกว่าตอนแรกจะขายเฉพาะกลุ่มลูกค้าคนญี่ปุ่นจริงๆอะไรงี้  เพราะฉะนั้นป้ายจะเล็กมากจนแบบมองไม่เห็นจริงๆ  ถ้าใครอยากไปกินต้องตั้งใจดูนิดนึง  ก็คือวิ่งเข้าถนนรัชดาภิเษก เข้าซอยสุขุมวิท 16 เข้่าซอยปุ้บตรงมาประมาณ 7-800 เมตร  ให้มองทางซ้ายมือไว้  จะเห็นป้าสีดำๆเล็กๆ  เล็กม๊ากกก  แล้วใครจะเอารถสปอร์ตโหลดต่ำไป  แนะนำว่าไม่ได้  ต้องนั่งรถสูงนิดนึงเพราะทางค่อนข้างชัน


และนี่คือบรรยากาศภายในร้านนะคะ  เค้าบอกว่าของประดับตกแต่งทุกชั้นมาจากประเทศญี่ปุ่นนะจ้ะ  ก็ลองมาชมกันได้บรรยากาศมาก  มีความเป็นญี่ปุ่นสูงมาก

อาหารจานแรกเป็นเนื้อย่าง  คุณแม่สั่งมากิน คุณแม่ก็นั่งฟินกินเกลี้ยงไม่เหลือเลย  เป็นอาหารเซตแบบนี้  หรือจะสั่งเป็น A la Carte ก็ได้เช่นเดียวนะจ้ะ  อร่อยมากกกกก

ถัดมาเป็นข้าวอะไรซักอย่างก็ไม่รู้นะจ้ะ  ข้างในก็จะมีส่วนผสมของไข่ปลาแซลมอน แล้วก็ผักเห็ดนู่นนี่นั่น  จะมีกลิ่นหอมเฉพาะของเค้า  คุณพ่อบอกว่าคล้ายๆบ๊ะจ่างนะคะ  ซึ่งแย้ก็กินดูแล้วแต่แย้ไม่เคยกินบ๊ะจ่าง  เลยไม่รู้ว่าบ๊ะจ่างเป็นยังไงแต่มันอร่อยมากเลยค่ะ  ซึ่งมาพร้อมกับซุปที่มีเนื้อปลาอยู่  อร่อยทั้งคู่เลย  ซดเกลี้ยง

ต่อด้วยซูชิหน้าเนื้อวากิวแบบ Meduim แบบอร่อยมากกกก!! อันนี้สุดติ่งจริงๆ  อร่อยแบบไม่ไหวจะอร่อยแล้ว  เรียกว่าคือไปแล้วต้องสั่ง  เพราะว่ามันอร่อยจริงๆ สำหรับคนที่ชอบกินเนื้อ  แย้ก็เคยได้ไปกินเนื้อวากิวหลายๆที่  แต่มันไม่อร่อยขนาดนี้  อันนี้อร่อยแบบละลายในปาก  แบบโอ้ยยยยยย  จะเป็นลม

ส่วนเมนูนี้จะเป็น Traditional Set แบบญี่ปุ่นเลยนะจ้ะ  เสิร์ฟมาเป็นเหมือนปินโต  แต่ไม่ใช่ปิ่นโตนะจ้ะ  เป็นลิ้นชักเล็กๆ ในชั้นบนก็จะเป็นซาซิมิคะ  ชั้นที่สองเป็นแซลมอนย่าง  แซลมอนย่างที่นี่อร่อยมาก  หวาน อู้ยยย อร่อย  ปกติแย้จะเป็นคนไม่ค่อยชอบกินแซลมอน  แต่ยอมที่นี่จริงๆ คือนี่วัตถุดิบมันดีมาก!  ราคาอาจจะสูงนิดนึง  ดังนั้นถ้าใครจะไปทานก็  ลองเช็คดูดีๆนะจ้ะ  ส่วนชั้นสุดท้ายก็จะเป็นพวกผักต้มต่างๆนานา  แล้วก็แอบมีเนื้อหมูให้นิดนึง  แล้วก็จะมีพวกของทอด  เท็มปุระ  แล้วที่เห็นเป็นเม็ดๆสีดำกับสีสายรุ้งนิดนึง  ตัวนั้นเหมือนจะเป็นปูผสมแซลมอนอะไรต่างๆนานา  เรียกได้ว่าทุกอันต้องกิน  และที่สำคัญต้องถ่ายรูปก่อนกินด้วย  ฮ่าฮ่า

จานถัดมาให้ 100/100 เหมือนกับซูชิเนื้อวากิวเลย  นั่นก็คือปลาหิมะย่างซีอิ๊วนั่นเอง  คืออร่อยมาก!! เกิดมาไม่เคยกินปลาหิมะย่างซีอิ๊วที่อร่อยขนากนี้มาก่อน  ต้องสั่งจริงๆ  คือวัตถุดิบเค้าดีแบบ  โอ้ยยยยย  จะเป็นลมอีกรอบ

ต่อมามาเป็นหม้อแบบนี้เลย  ข้างบนเหมือนจะมีเส้นๆแป้งอะไรบางอย่างแล้วก็มีก้อนวาซาบิวางอยู่ข้างบน  สำหรับหม้อนี้มันคือหมูตุ๋นนั่นเอง  สั่งมากินกับข้าวเปล่าได้เลย  อร่อยมากเลย

ถัดมาคือปลาร้าญี่ปุ่น ซึ่งมันคือปลาหมึกสด เอามาดองๆเหมือนปลาร้าบ้านเราไรงี้  ซึ่งเค้าจะกินกับแตงกวา  แล้วก็รสชาติแบบเผ๊ดดดเผ็ดดด  เหมือนยำไทย  คือถ้าใครชอบกินอะไรแบบรสชาติไทยๆต้องสั่งอันนี้เลย  แต่ว่าแย้อาจจะทนความคาวของปลาหมึกไม่ไหว  แต่ถ้าคนที่ชอบกินก็ชอบ  เพราะตัวแย้เองไม่กินปลาดิบ

มาที่ของเบาๆกันบ้าง  อย่างสลัดปลาตัวเล็กโรยด้วยไข่กุ้งข้างบนมา  จานนี้ก็อร่อยมาก  น้ำสลัดเค้าฟินจริงๆ แล้วปลาก็กรอบได้อีก  อะไรมันจะกรอบปานนั้นก็ไม่รู้  แล้วมันก็เป็นการผสมผสานระหว่างไข่กุ้งกับปลาและน้ำสลัดนั่นเอง  สุดยอด

เมนูนี้มาเป็นเข่งแบบนี้เลย  เสิร์ฟน่ารักมากเหมือนอยู่ประเทศญี่ปุ่นจริงๆ  เค้าจะปราณีตในการเสิร์ฟ  เป็นซูชิหน้าต่างๆ  แย้ก็กินปลาไหลย่างไปอันเดียว  เพราะว่าอย่างอื่นแย้ไม่กิน  รสชาติดีมาก  วัตถุดิบดีจริง

จานสุดท้ายแล้ว  ซึ่งเป็นทีเด็ดเช่นเดียวกัน  เป็นเนื้อวากิวที่ถูกเบิร์นข้างๆ ปล่อยให้ส่วนตรงกลางเป็นเนื้อที่ยังดิบอยู่  ใครที่ชอบทานเนื้อดิบๆหน่อย  พลาดไม่ได้  เพราะว่าอร่อยมากกก  ละลายในปากอีกแล้ว  เอื้ออออ  อร่อย  ฟินไปเลย

และนี่คือสมาชิกที่มาร่วมรับประทานกันในวันนี้  มีการเอากลับบ้านด้วย  ก็สามารถสั่งกลับบ้านด้วยเช่นเดียวกันจ้า  มื้อนี้เบ็ดเสร็จก็ประมาณหมื่นนิดๆนะจ้ะ  คราวหน้าแย้จะพาไปกินที่ไหนอีกก็ฝากติดตามชมกันด้วยนะจ้ะ

*รีวิวนี้แย้ไม่ได้เสียค่าอาหารเองจ้า

ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YAEuunws
Pantip : นนทพรแย้
Jeban : Yaeuunws

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com