หญิงแย้พากินอาหารจีน ร้านซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปา

สวัสดีจ้า  หญิงแย้ชวนชิมมาอีกแล้ว  ช่วงนี้รีวิวร้านอาหารบ่อยเป็นพิเศษ  เพราะเป็นชะนีที่มีความสุขกับการกินมาก  กร๊ากๆๆๆ  หลังจากที่ีเคยรีวิวอาหารฝรั่ง ไทย ญี่ปุ่นไปแล้ว   จะลืมอาหารจีนไปได้อย่างไร  วันนี้แย้จะพามากินที่ร้าน “ซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปา” เชื่อว่าหลายคนรู้จักแล้วนะจ้ะ  เพราะว่าตอนนี้เค้าจะไปเอาดีด้านการขายซาลาเปาตามสถานที่ต่างๆ เช่นที่ ตลาดบองมาร์เช่ หรือจะเป็นที่แถวเหม่งจ๋าย  เค้าจะมีหลายสาขามากๆ ขายซาลาเปาลาวาไข่เค็ม  ของขึ้นชื่อของร้านนี้เลย  เชื่อว่าหลายคนรู้จักแน่นอน

สำหรับร้านนี้นะคะ  สมัยก่อนมีที่เซนทรัลลาดพร้าว  เซนทรัลปิ่นเกล้า เมเจอร์รัชโยธิน  แต่ตอนนี้จะเหลือสาขาเดียวคือที่เซ็นทรัลพระราม 3 ชั้น 5 นั่นเองจ้า  ถ้าใครหาไม่เจอก็จะอยู่แถวๆ Sisler ที่ชั้น 5 หาไม่ยากจ้า


สภาพภายในร้านก็เป็นอย่างที่เห็นนะจ้ะ  เป็นครัวเปิด กรุบกริบ  มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย  แย้ก็สั่งชาร้อนมารสชาติจี้นนน จีนนน นะจ้ะ  บางทีเวลาเราไปกินอาหารญี่ปุ่นมา  เราก็จะติดกินชาเขียว  แต่อันนี้จะมีชาร้อนแบบชาจีน  แล้วก็น้ำเก็กฮวยอร่อยสุดมาเป็นเหยือกแบบนี้  เททีนึงได้ประมาณ 2 - 3 คนเลย  หวานดีอร่อย

หิวแล้วมากินกันดีกว่า  จานแรกเป็นผักกาดแก้วลวกซีอิ๊ว  เป็นอาหารจีนที่เวลาเราไปเมืองนอกแล้วเข้าไปในร้านจีนก็จะมีเมนูนี้  เป็นเมนูที่เพื่อสุขภาพนิดนึง  คือจะไม่ได้ผ่านการทอดหรือผัดน้ำมันเยอะๆ จะเป็นการลวก  รสชาติใช้ได้ทีเดียว

จานที่สองเป็นไฮไลท์เลย  ก็คือซาลาเปาไส้ครีมลาวาไข่เค็ม  อร่อยมากกกก ไส้ทะลักทลาย คือแย้สั่งมา 3 ลูก  กินไส้ข้างในแล้วก็ทิ้งแป้ง  ถ้าเกิดใครไม่กลัวอ้วนก็ยัดเข้าไปหมดเลยจ้า  เต็มที่ได้เลย อร่อยมากๆๆๆๆๆ อร่อยที่สุด  เห็นเซเว่นทำแต่ก็สู้ไม่ได้นะจ้ะ  ที่นี่เค้าต้นตำหรับจริงๆ   กินโชว์ให้ดูเลย 


นอกจากจะมีซาลาเปาไส้ครีมลาวาไข่เค็มแล้ว  ยังมีไส้อื่นๆด้วย  ก็จะมีไส้กาแฟ  ชอคโกแล็ตลาวา  อร่อยทุกไส้เลย  แย้พิสูจน์หลักฐานมาแล้ว  แล้วตอนนี้ก็มีไส้พิเศษ  แต่ว่าไม่รู้ว่าจะหมดโปรโมชันเมื่อไหร่  ก็คือจะเป็นไส้ชาเขียว  ไส้ชาไทย  น่าจะอร่อยเช่นเดียวกัน  แต่ว่าแย้ไม่ได้สั่งนะจ้ะ


ที่ร้านนี้จะมีซาลาเปาทอดด้วย  ไส้ครีม ไส้นู่น ไส้นี่ ซึ่งอร่อยมาก!!  แต่แคลลอรี่สูงมาก!!  แย้สู้ไม่ไหวก็เลยไม่ได้สั่งมากิน  แต่จริงๆอร๊อยยยยยยย  อร่อย  อะไรจะอร่อยขนาดนั้น  เหมาะสำหรับคนที่ชอบทั้งของทอดและของหวานในคราเดียว  สุดติ่งจริงๆ

ถัดมาเป็นหมูแดงนะจ้ะ  เรียกได้ว่าเป็นหมูแดงที่อร่อยที่สุดในโลกเลย  มันอร่อยมากจริงๆ  เข้มข้น  เนื้อนุ่ม  แต่ว่ามันจะไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่  ถ้าเกิดว่าใครชอบกินมันอาจจะต้องบอกเค้าว่า ขอมันเยอะๆค่าพี่!  เค้าก็จะจัดมาให้ตามคำขอ


อีกหนึ่งเมนูของโปรดของแย้่  ซุปเยื่อไผ่ เอามากินดักก่อนให้ท้องมันเต็มๆอิ่มๆ  จะได้ไม่ต้องกินอย่างอื่นเยอะจนเกินไปนัก  มีเยื่อไผ่แล้วก็เม็ดเก๋ากี้กับซี่โครงตุ๋น  เนื้อเปื่อยนิ่มมาก  หลุดออกมาจากกระดูกอย่างง่ายดาย  ซดน้ำคล่องคอ  ชั้นช่างรู้สึกมีความสุขมากที่ได้กินนน


ถัดมาเป็นจานเด็ดที่แย้คิดว่าอร่อยที่สุดถ้าไม่นับกับร้านมุมอร่อยที่พัทยา  คือเมนูกะหล่ำปลีผัดน้ำปลาจ้าาาา  แล้วถ้าเกิดว่าของที่อร่อยๆแบบนี้กะหล่ำปลีทอดน้ำปลาต้องไม่ใส่กระเทียม  อันนี้คือตามสูตรของแย้  แต่บางที่เค้าจะบอกไม่ได้ๆต้องใส่กระเทียม  แต่แย้คิดว่ากระหล่ำปลีผัดน้ำปลาที่แท้จริงจะต้องมีแค่  กะหล่ำ น้ำปลา น้ำมัน โดยที่ไม่มีกระเทียม  ถ้าเกิดใครเคยกินกะหล่ำปลีผัดน้ำปลาที่ใส่กระเทียม  แล้วลองมากินอย่างนี้ดูปุ้บ เฮ้ยยย แล้วจะเมินกระเทียมไปเลยในทันที  ก็ลองไปกินกันดู  ร้านนี้อร่อยจริง


มากินปลากันบ้างดีกว่าชื่อเมนูนี้คือ  เนื้อปลาทอดซอสซั่งไห่  จานนี้ก็ Recommend อร่อยมาก  เต็ม 10 ให้ 100 อร่อยจริงๆ ไปทุกครั้งต้องสั่ง  เช่นเดียวกับกะหล่ำปลีผัดน้ำปลาแล้วก็ซุปเยื่อไผ่  อร่อยเกิ้นนนนน  ไม่รู้ว่าเป็นเนื้อปลายี่ห้ออะไร  เอาไปชุบแป้งนิดนึงแล้วก็เอาไปทอด  ราดกับซอสซั่งไห่  อร่อยอะ พูดแล้วก็อยากกิน


ส่วนพระเอกของร้านนี้ก็คือ เสี่ยวหลงเปา  แต่แย้รู้สึกว่าบางทีเค้าทำแป้งบางไปนิดนึง  พอแป้งบางปุ้บน้ำซุปที่อยู่ในซาลาเปามันก็แตกออกมา  เหมือนไม่ได้กินเสี่ยวหลงเปาเท่าไหร่  เหมือนกินเป็นขนมจีบ  จริงๆแล้วถ้าเกิดมันมีน้ำซุปข้างในคือมันอร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จริงๆ!!  แล้วมีอยู่ช่วงนึงมีรสต้มยำกุ้งด้วย  ลองกินดูก็อร่อยดี  แต่ถ้าจะให้เจ๋งสุดก็ต้องรส Original เลย


อีกเมนูที่แย้สั่งประจำเวลาที่เราไม่อ้วนจนเกินไปก็คือเมนู  เฟรนฟรายไข่เค็ม ก็อร่อยมาก  จิ้มกับซอสมะเขือเทศที่เขาให้มานี่ี  สุดติ่ง!  ไข่เค็มที่เค้าใช้คือใข่แดงเท่านั้น  ไข่ขาวไม่เกี่ยวจ้า   คือมันอร่อย  ทั้งทอด ทั้งมัน ทั้งกลิ่นไข่แดงเค็ม  นี่มันโอ้ยยยย อร่อย


เมนูถัดมาเลยดีกว่าเผื่อสุขภาพกันบ้าง  เป็นปลาอบวุ้นเส้น  เห็นเค้ากินกันก็เค็มๆดี รสชาติเข้มข้นมาก  ก็อร่อยแต่สำหรับแย้ไม่ค่อยชอบอาหารรสนี้เท่าไหร่  แต่อันนี้เพื่อนๆก็สวาปามกันไป


เมนูสุดท้ายแล้วกับ  เป็ดปักกิ่ง  เป็นเป็ดหนังกรอบๆ มาพร้อมกับพริกสด ต้นหอมแล้วก็แตงกวา  จัดเรียงกันอย่างสวยงาม  แล้วก็มีแป้งมาให้ห่อ  รวมไปถึงน้าจิ้มที่แสนอร่อย  ซึ่งแย้อาจจะชินกับการกินเป็ดปักกิ้ง  เวอร์ชันมีแต่หนังไม่มีเนื้อ  เอาเนื้อไปทำอย่างอื่น  แต่ร้านนี้เค้าจะเสิร์ฟมาแบบนี้เลย  ใครที่ชอบกินทั้งเนื้อทั้งหนังก็อาจจะชอบเมนูนี้


สำหรับมื้อนี้กินเยอะมาก! บอกเลย  เพราะอร่อยไปหมดซะทุกอย่าง  น้ำตาจะไหล  สำหรับคนที่ชอบอาหารจีนแบบนี้  เมนูในร้านก็มีเยอะมากหลากหลาย  ใครสนใจก็มากินกันได้นะจ้ะที่ร้าน “ซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปา” เซ็นทรัลพระราม 3 ชั้น 5 นั่นเองจ้า  สำหรับวันนี้อิ่มเฟร่อออ  ขอลาไปก่อน  สวัสดีจ้า

*รีวิวนี้แย้ไม่ได้จ่ายค่าอาหารเองนะจ้ะ


ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YAEuunws
Pantip : นนทพรแย้

Jeban : Yaeuunws

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com