รีวิวแป้ง "ทานาคา" อันเลื่องลือจะดีจริงหรือ

สวัสดีจ้า  เห็นแย้มาหน้าสดแบบนี้ไม่ต้องตกใจไป  สดกว่านี้ก็ปลาในตลาดแล้ว เย้ย! ถ้าใครเคยไปประเทศพม่า  ต้องเคยเหนว่าสาวพม่าผิวดีมากกกกก  ถึงมากที่สุด  เนียนนวลสวยเหลือเกิน  รู้กันว่าเคล็ดไม่ลับของสาวชาวพม่าก็คือ “ทานาคา” อย่างที่ทราบกันดีกว่า   ทานาคาช่วยทำให้ผิวขาวใส  ต่อต้านอนุมูลอิสระ  ควบคุมความมัน  บำรุงผิวหน้า  สรรพคุณของเค้าคือดีงามพระรามสี่ 


แน่นอนว่าแป้งทานาคา  มีวางขายในหลายรูปแบบมากๆ มาแบบเป็นท่อนๆ เอามาฝนให้เป็นผงเองก็มี  หรือจะซื้อเป็นกระป๋องมาเหยาะๆเอง  อะไรก็ว่าไป  แต่แล้วก็เหลือบไปเห็นตัวนึงที่น่าสนใจ  ซึ่งเหมาะกับการใช้งานมากๆ สำหรับคนที่ขยันแบบหญิงแย้นะฮะ  อิอิ เพราะเค้ามาในรูปแบบของแป้งตลับแบบนี้  เห็นแล้วปิ้งเลย  ขอหยิบมารีวิวให้ดูกัน

บอกก่อนเลยว่าเจ้าของ  เป็น President ของ Myanmar Cosmetics Association เลยทีเดียว  เค้าเป็นเจ้าของไร่ทานาคา ที่ใหญ่ที่สุดในโลกค่ะ  มีกว่า 127 เอเคอร์ เรียกว่าเป็นเจ้าใหญ่ที่สุดเจ้านึงเลยทีเดียว  แม้แต่ภรรยาท่านบารักโอบาม่าก็ไปเยี่ยมเยียนที่ไร่ทานาคาแห่งนี้มาแล้ว  แค่ประวัติก็อลังการแล้ว  มาทำความรู้จักกันดีกว่า

คุณคนนี้ก็คือ “SPN Sunblock 3 Way Cake” ชื่อเต็มๆก็คือ Shwe Pyi Nann Sunblock 3 Way Cake Thanakha Herb แป้งทานาคาในรูปแบบทรีเวย์เค้ก  ขนาด 15 กรัม ผสมสารกันแดดด้วย  รูปร่างหน้าตาดูดี  น่าใช้
  

แย้หยิบมาทั้ง 3 เบอร์ให้ดูกันเลยนะจ้ะ No.0 สำหรับผิวขาว - ผิวสองสี No.1 สำหรับผิวขาว  ตัวนี้จะออกโทนสีชมพู  และ No.2 ผิวสองสี - ผิวคล้ำ  


เนื้อแป้งเนียนละเอียดมากๆ มีพัฟมาให้พร้อมใช้  แย้จะทดสอบลงให้ดูครึ่งหน้านะจ้ะ  ว่าจะแตกต่างกันมั้ย  


ผลลัพธ์ไม่ต้องพูดถึง  แย้ชอบในความบางเบาของแป้งมาก  คือปกปิดดีแต่ไม่หนา  ในวันสบายๆ ไม่ต้องลงรองพื้น ทาเดี่ยวๆได้เลย  เขียนคิ้ว  ทาปากหน่อย  ออกจากบ้านได้แล้ว


มาลองลงรองพื้นดูสิว่า  จะเรียบเนียนขึ้นขนาดไหน  คราวนี้แย้จะใช้แปรงลงแป้งนะจ้ะ  ปัดวนๆลงบนหน้าให้รองพื้นเซตตัว  


ผลออกมาเป็นที่หน้าประทับใจ  ตัวแป้งเซตรองพื้นได้ดีทีเดียว  แต่ไม่ทำให้หนาโบ๊ะ  คือสามารถใช้เติมระหว่างวันได้เลย  แล้วไม่เป็นคราบด้วย


ให้ดูความดีงามของเมคอัพหลังจากแต่งเสร็จ  แต่งออกมาแล้วดูแพงมาก ไม่ธรรมดา  ในระหว่างวันแย้ไม่ได้เติมแป้งเลย  แค่ใช้ทิชชูซับๆความมันออกนิดหน่อย  หน้าก็เนียนเด้งแล้ว  ไม่ต้องเติมเลย  ยอมใจในพลังแห่งทานาคา  สมคำร่ำลือจริงๆนะคะ  คู๊ณณผู้โชมมมม


และตอนนี้จ้าไม่ต้องไปไกลถึงพม่าแล้วนะจ้ะ  เพราะเค้ากำลังจะนำเข้ามาขายอย่างเป็นทางการแล้วที่ วัตสัน ทั้ง10 สาขา ทั่วกรุงเทพ     
- สยามสแควร์  - มาบุญครอง - โลตัส บางกะปิ  - เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า  - ศิริราช
- ยูเนี่ยน มอลล์  - เมเจอร์ รัชโยธิน  - เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์  - โรบินสัน รังสิต
- สยามสแควร์ ซอย2
และจะเข้า Eve and Boy เร็วๆนี้ค่ะ  อย่าลืมติดตามหญิงแย้ใน Blog ต่อๆไปด้วยนะจ้ะ  สำหรับวันนี้สวัสดีจ้า





0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com