รีวิว Centara Grand Mirage Pattaya

สวัสดีค่ะ  วันนี้หญิงแย้จะมารีวิวโรงแรม Centara Grand Mirage Pattaya นะคะ  โดยการไปครั้งนี้  แย้ได้จองผ่าน Appication Airasia Go ที่ราคา 4,800 บาท นิดๆ  แต่ปรากฎว่า  ดันไปเปิด booking.com จ้า  เจอ 4,300 ก็เลยเอิบ  เสียดายตังนิดหน่อย  แต่ก็ไม่เป็นไร  และราคานี้เป็นราคาที่ไม่ได้รวมอาหารเช้านะคะ  ก็อาจจะต้องไปหากินต้มเลือดหมูเอาเอง


ก็จองห้องที่ราคาถูกที่สุดนะคะ  เพื่อที่ว่าจะได้ประหยัดงบประมาณ  สภาพก็อลังการงานสร้างมากๆ  สิ่งที่ประทับใจที่สุดของโรงแรมนี้ก็คือ  พนักงานทุกคนมีความเป็น Hospitality มีความสุภาพมาก  มี Service mind แม้แต่พนักงานโบกรถก็ดีมาก  คุณท่านครับ  เชิญทางนี้ครับ  พูดจาดีมาก  พนักงานทุกคนแบบน่าร้ากกกก   รวมไปถึงพนักงานแม่บ้าน  ยิ้มแย้มแจ่มใส  สมกับเป็นโรงแรม 5 ดาวจริงๆนะคะ


และที่สำคัญอีกอย่างนึง ห้องของเค้าจะมีแต่ฝั่งที่ีเป็น Ocean view จะไม่มี City View ทางเข้าก็มีหลายทางมาก  แต่ว่าแย้บังเอิญไปกินส้มตำป้าประไพก่อน  ก็เลยเข้ามาทางนาเกลือ 18  ไปกินส้มตำพร้อมกับผัดกะเพรามา  อร่อยมากกกกก  ไม่เคยเจอกะเพราที่อร่อยขนาดนี้มาก่อน  แล้วก็แวะซื้อชาชัก โอวัลตินเข้ามากินด้วย  หึหึ อ้วนเข้าไป


พอเช็คอินเสร็จ  เก็บข้าวของเรียบร้อย  มาดูที่ห้องกัน  ห้องที่แย้พักเลือกเป็นราคาถูกสุด  แต่พอเข้ามาแล้ว  โอเคเลย  ห้องไม่ได้เล็กมาก  แล้วก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครับครัน  ทุกอย่างสะอาด  และเรียบร้อยดี


ที่พลาดไม่ได้สำหรับโรงแรมนี้  ซึ่งแย้คิดว่าคงรวมไปในค่าห้องแล้ว  นั่นก็คือสวนน้ำของโรงแรมนั่นเอง  จากสวนน้ำขึ้นไปดูสภาพตึกก็ตกแต่งออกแนวอียิปต์โบราณนิดนึง


ซึ่งสวนน้ำของทางโรงแรมก็ยิ่งใหญ่ตระการตามาก  นี่คือรูปที่ถ่ายจากบนห้องชั้น 8 ลงมา  จะเห็นวิวโดยรวม  และก็จะเห็นจะมีทุ่นกั้นในทะเล  เพื่อป้องกันแขกจากอันตรายที่มาจากพวกเจตสกีทั้งหลาย  ก็คือในทุ่นนี้ปลอดภัยแน่นอน  ไม่ให้เจตสกีเข้านั่นเองจ้า


ด้านนี้เป็นโซนสวนน้ำที่นนทพรชอบที่สุด  แต่เด็กเยอะมากนะคะ  เป็นน้ำแค่ระดับเลยตาตุ่มขึ้นมานิดนึง  แล้วก็จะมีฉีดพ่นน้ำทุกทิศทาง  มีปืน  สามารถทำสงคราม Water War ตรงนี้ได้เลย  เป็นโซนที่แย้ชอบมากๆเลย  เพราะชอบน้ำที่พุ่งมาจากทุกทิศทาง  เหมือนได้นวดตัวเวลาที่เดินเข้าไป  ชอบๆ เป็นโซนเด็กนั่นเอง  ส่วนผู้่ใหญ่อย่างแย้ก็ไม่สนใจ  เดินเข้าไปเล่นได้


ที่สำคัญหญิงแย้เป็นคนชอบความเร็ว  ที่นี่เค้าก็จะมีสไลด์เดอร์ด้วย  แต่ว่าเค้าจะแบ่งโซนของผู้ใหญ่แล้วก็สำหรับเด็ก  ซึ่งแย้ก็โดนเป่านกหวีดใส่ไปทีนึง  เพราะว่าไม่รู้ว่าเป็นส่วนของเด็ก  เกือบจะลงไปแล้ว  แต่จะอันตรายนิดนึง  เพราะสระเด็กจะค่อนข้างตื้น  จะรับน้ำหนักเราไม่ไหว  เราอาจจะไปกระแทกที่พื้นสระว่ายน้ำได้  ก็ต้องเลือกเล่นให้ถูกนิดนึง  ถ้าสระของผู้ใหญ่  จะมีความลึกประมาณ เมตร 20 ลงไปก็จะปลอดภัย


ส่วนด้านนี้ก็จะเป็นสระว่ายน้ำใหญ่  ซึ่งเป็นสระว่ายน้ำหลักของโรงแรม  แล้วก็จะมีเป็นโซนกิจกรรมด้วย  มีบาสให้ชู้ตเล่นกันในน้ำ  มีบาร์น้ำ  ดื่มแอลกอฮอล์ได้กันที่นี่  แย้ก็สั่งStrawberry daiquiri มาดื่ม  รสชาติอร่อยมาก  เรียกว่าหลายแคลลอรี่ีเลย  เพราะว่าหวานเจี๊ยบ  และเย็นมาก  เพราะน้ำที่เย็นอยู่แล้วในช่วงฤดูนี้  ก็เย็นหนักเข้าไปอีก  พอดื่มหมดแก้วก็ต้องรีบขึ้นเลย


ส่วนด้านนี้ก็เป็นบรรยากาศใต้น้ำนั่นเอง  ก็คือน้ำที่นี่จะไม่ได้ใสแจ๋มเท่าไหร่  เนื่องจากว่าเหมือนไม่มีกลิ่นคลอรีน  น่าจะเป็นสระน้ำเกลือมากกว่า  ก็ลืมตาในน้ำได้ระดับนึง  ไม่แสบตาเลย  แต่ก็ไม่ค่อยกล้าลืมตาบ่อยเพราะว่า  มีผู้ใช้ในสระค่อนข้างเยอะ  เดี๋ยวติดเชื้อขึ้นมาจะงานเข้า  ก็เลยมีภาพสวยๆใต้น้ำมาฝากได้เท่านี้


แต่ข้อเสียอย่างเดียวของสระว่ายน้ำที่นี่คือ  พื้นสระไม่ใช่กระเบื้อง  พื้นสระเค้าจะเป็นหินกรวดก้อนเล็กๆ  ซึ่งทำอันตรายต่อผิวหนังเราได้พอสมควรเลย  มีหลายจังหวะที่รู้สึกว่าเท้าไปข่วนกับหิน  ถ้าเราเดินเหยียบเฉยๆไม่เป็นไร  แต่ถ้าเกิดมีท่าพิศดารหน่อย  ตีลังกาม้วนหน้าม้วนหลัง  หินที่อยู่พื้นสระว่ายน้ำอาจจะบาดเท้าของเราได้  ซึ่งแย้ก็โดนบาดที่หลังมือ  เนื่องจากตีลังกานู่นนี่นั่น


สุดท้ายเป็นบรรยากาศของล็อบบี้โรงแรม  ก็ดีมาก  ที่ล็อบบี้จะยื่นออกไปเป็นระเบียง  แล้วก็ลมพัดเย็นมาก  เก้าอี้ที่นั่งสะดวกสบายไปซะทุกอย่าง  นอนได้เลย  และโซนล็อบบี้เค้าก็จะมีให้บริการเครื่องดื่ม  ค็อกเทล กาแฟ น้ำผลไม้  แต่ว่าจะปิดให้บริการตอน 4 ทุ่มดังนั้นก็อดนั่งชิวจ้า



จบแล้วจ้าสำหรับ Centara Grand Mirage Pattaya ใครที่มีเวลาน้อย  มาพักผ่อนที่นี่  ไม่ไกลจากกรุงเทพ  ขับรถแป้บเดียวก็ถึง  อย่างแย้มาพัก 1 คืน  พักผ่อนบรรยากาศดีๆ  ได้เล่นน้ำ  ผ่อนคลาย  ถือว่าดีมากๆเลย  ใครมีโอกาสแวะมาที่พัทยา  ลองมาพักผ่อนที่นี่ดูได้นะคะ  รับรองว่าไม่ผิดหวัง  สำหรับวันนี้หญิงแย้ขอลาไปแล้วจ้า  สวัสดีค่ะ



ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YAEuunws
Pantip : นนทพรแย้
Jeban : Yaeuunws


3 ความคิดเห็น :

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com