ร้านปิ้งย่างแบบเกาหลีโคตะระเกาหลี "ดรัมบาร์บิคัว"

สวัสดีค่ะ  วันนี้รายการอร่อยเลิศกับคุณแย้  เย้ย! แย้จะพาไปกิน กิน กิน! พอดีเเกิดอารมณ์อยากกินปิ้งย่าง  แน่นอนว่าพอพูดถึงปิ้งย่างปุ๊บ  เกาหลีนี่ลอยเข้ามาในหัวเลยจ้า  ถ้าใครได้มีโอกาสไปเกาหมี เอ้ย! เกาหลี  จะรู้เลยว่าหมูย่างเกาหลีเค้าแซปเวอร์จริงๆ  แต่จะบินไปเกาหลีเพื่อกินหมูย่างก็จะกระไรอยู่  ฟ้ามาโปรดมีเพื่อนสาวนางนึง  เช่ือเจ้แตมป์นั่นเอง   นางเป็นอีกคนที่บุกตะเวนหากินย่านอุดมสุขเหมือนกัน  นางได้แนะนำมาที่นี่  ไม่รอช้า  หญิงแย้รีบบึ่งไปทันที  


ณ ร้านบาร์บิคิวเกาหลี  ชื่อว่าร้าน “ดรัมบาร์บิคิว” อยู่ที่ปากซอยอุดมสุข 41 ริมถนนแบบนี้  ดังนั้นปัญหาที่ตามมาก็คือเรื่องที่จอดรถ  แต่โชคดีที่เป็นขาวเหลือง  แล้วก็เหมือนจะไม่มีเส้นเลยด้วยซ้ำ  น่าจะเขียนไว้นานแล้ว  ก็เลยสามารถจอดได้  ไม่โดนล้อคล้อ  ไม่โดนตำรวจจับ  ก็เลยจอดไว้หน้าร้านเลย


ร้านเปิดประมาณบ่าย 3 โมงถึงเที่ยงคืน  ซึ่งแย้ไปถึงบ่าย 3 จ้า  ไม่เป็นไร  เค้าเปิดประตูทิ้งไว้  แย้ก็ถือวิสาสะเดินเข้าไปนั่งในร้านเลย  พนักงานก็งง  และหน้านางก็มึนมาก  เดินเคี้ยวข้าวตุ้ยๆ ออกมารับ  แล้วก็บอกว่าร้านยังไม่เปิดครับ  เราก็เอิบ  ไม่เป็นไรขอนั่งรอละกันพอนั่งรอสักพักก็มีพนักงานผู้หญิงน่ารักๆ มาช่วยเปิดแอร์ให้  


มาดูบรรยากาศภายในร้านกัน  บรรยากาศแบบเกาหลีมาก  แต่ไม่ได้เป็นเกาหลีที่หรูหรา  เป็นเกาหลีแบบธรรมดาๆ โต๊ะที่เกาหลีก็จะเป็นโต๊ะแบบนี้  ปิ้งย่างยากินิคุแบบนี้ เรียบๆง่ายๆ  แต่ขอบอย่างนึงตรงเก้าอี้  เป็นเก้าอี้บาร์เบอร์คิดได้ไง  เพราะนี่มันร้านปิ้งย่าง  แต่ก็ทำให้้เราสะดวกดี  นุ่มดี  ไม่เมื่อยก้น  แล้วก็มีเครื่องดูดควันพร้อม


มาดูที่เมนูอาหาร  แอบถ่ายมา  รีบถ่ายมาก  กลัวทางร้านไม่ให้ถ่าย 555  คุณผู้ชมทางบ้านจะได้รู้ราคาด้วย  ที่สำคัญเวลาสั่ง  อย่าสั่งเยอะเด็ดขาด! เพราะที่นี่ Portion ใหญ่มาก  จะใหญ่ไปไหน  คือถ้าไป 2 คน สั่งได้แค่ 2 อย่าง  ประมาณนั้นเลย  และเค้ามีของ Complimentary ค่อนข้างเยอะ

  
ตรงนี้ทั้งหมดเป็นเซ็ตกิมจิ  แล้วก็มีไข่ตุ๋นด้วย  มีสาหร่าย  กิมจิ  ไส้กรอก  คุณภาพไม่ได้เยี่ยมเท่าไหร่  ไส้กรอกธรรมดาๆ แล้วก็น่าจะชุบใข่หรืออะไรสักอย่างแล้วไปทอด  แต่ก็มาแบบเหี่ยวๆหน่อย  แล้วก็มียำผัก  หรือเค้าตั้งใจให้เป็นยำสลัดนั่นแหละ  เห็นหน้าตาธรรมดา  แต่อร่อยมาก  เป็นรสชาติแบบเปรี้ยวหวาน  เผ็ดกำลังดี    แล้วก็มีผักสดมาให้ 2 ชนิด  มีกระเทียม แล้วก็พริกเม็ดใหญ่ๆที่คนเกาหลีเค้่ากินกัน  ก็เป็นพริกที่ไม่ได้เผ็ดจนเกินไป  แต่ก็มีกลิ่นพริกทำให้อาหารอร่อยขึ้น




ตรงกลางที่เป็นหม้อดินอยู่ตรงกลางกิมจิ  คือไข่ตุ๋นนั่นเอง  คือใครที่ไปกินอย่าเพิ่งสั่งเยอะ  แค่ Complimentary ก็อิ่มแล้ว  ดูราคาอาหารแล้วเค้าคงจะคิดค่า Complimentary รวมไปแล้ว  เพราะราคาอาหารก็ไม่ถูกเท่าไหร่  ราคาก็ใช้ได้เลย


จานแรกที่สั่งเป็นมาม่าเกาหลี  รู้สึกผิดหวังนิดนึง  เป็นมาม่าซองใส่น้ำร้อนแล้วก็เอามาเสิร์ฟ  เพียงแต่ว่าเค้าตอกใข่ใส่มาให้เท่านั้นเอง  แล้วรสชาติก็จืดๆ กินไม่หมดเลย  เสียดาย


แล้วก็จานที่สองเสิร์ฟเป็นจานร้อนเหมือนกัน  ตัวนี้จะเป็นซุปกิมจิหมู  มีหมูเล็กๆมาให้ อันสองอัน  หมูน้อยมาก  ส่วนรสชาติจัดจ้านแบบสไตล์เกาหลีเป๊ะเลย  ก็ตักแบ่งแล้วดันลืมถ่ายรูป  ผลงานที่ออกมาก็เลยเป็นแบบนี้


ถ้าเกิดว่าใครกำลังลดความอ้วนอยู่  แนะนำให้สั่งซุปกิมจิหมูเลย  เพราะใช้ผักกาดขาวเยอะมาก  สงสัยใส่มา 3 ต้นมั้ง  เยอะจริงๆ ใครลดความอ้วนกินเมนูนี้อย่างเดียว  จบ กลับบ้านเลย อิ่ม


ถัดมาอาหารสำหรับเด็กน้อยเลย  เป็นเต้าหู้ทอด  จะมีน้ำจิ้มมาให้  เป็นน้ำจิ้มดำใสๆแล้วก็มีผักชีโรยมา   รสชาติโอเคพอไหว  เป็นเต้าหูชุบไข่แล้วก็เอาไปทอด  แต่ก็ไม่ได้ทอดเยอะแยะอะไร  แค่พอเหลืองแล้วก็รีบเอาขึ้น  รสชาติโอเคใช้ได้


จานต่อมาเป็นซุปซี่โครงหมู  ซึ่งจะแตกต่างจากบ้านเรา  ถ้าเป็นซุปซี่โครงหมูบ้านเราจะเป็นน้ำใส  ที่นี่จะมาเป็นข้นๆแบบนี้  ดูเหมือนจะรสชาติเข้มข้น  เผ็ดร้อน  แต่จริงๆแล้วไม่  น้ำก็จืดๆ แต่ในนั้นก็จะมีความเผ็ด  ความร้อน  เพราะว่าหม้อดินจะเก็บความร้อนได้นานมาก  จานนี้สำหรับแย้ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่  ถ้าใครชอบรสจัดจ้าน  แนะนำซุปกิมจิหมูดีกว่า  แล้วก็มาเสิร์ฟแบบเล็กกว่า  จานนี้เหมือนเสียตังฟรี  เพราะว่ากินไม่หมดจริงๆ


สักพักนึงเค้าก็เอาเนื้อมาเสิร์ฟให้  การบริการก็จะเหมือนเกาหลีเลย  เค้าก็จะปิ้ง ย่าง แล้วก็ตัดเนื้อให้เราเป็นชิ้นเล็กๆ  แต่พนักงานอาจจะไม่ได้ฟรุ้งฟริ้ง  กรุ้มกริ่มเหมือนกับเกาหลี  พนักงานอาจจะหน้ามึนๆหน่อย  ทำตามหน้าที่ีไป  แต่ไม่มีพนักงานคนไหนบอกเลยว่า  ที่สั่งไปมันเยอะมาก  ที่ีสั่งไปเราเข้าใจว่ามันจะไม่เยอะ  ปรากฎว่ากินเหลือเกินครึ่งทุกอย่าง  เสียดายมาก  ต้องห่อกลับบ้าน  แต่ห่อกลับบ้านไปก็ไม่อร่อยแล้ว  จริงๆร้านนี้ถ้าจะให้ดี  ควรบอกลูกค้า  เป็นข้อเสียมากๆ  ว่าที่สั่งไปมันเยอะมากๆ จริงๆแล้วเป็นหน้าที่ีของพนักงานที่ควรบอก  เลยรู้สึกอารมณ์เสียนิดๆ


มาต่อกันที่อาหาร  หมูบูลโกกินั่นเอง  มาบริการให้  ง่ายดี  สบายดี  ไม่ต้องทำเอง  เราก็นั่งคุยกันไป  เค้าก็จะจัดการให้เราทั้งหมด  รสชาติก็อร่อย  อร๊อยยยอร่อย  ติดใจ  ที่สำคัญอีกอย่างคือผัก  ก็กินผักเข้าไปกับหมู รสชาติดีมาก  แทบไม่ต้องจิ้มอะไรเลย



เนื้อมาแล้วจ้า  อร่อยมากกกก เนื้อนุ๊มมมมนุ่มมมม  มีบางชิ้นเท่านั้นที่จะแอบเหนียวนิดนึง  แต่โดยรวมแล้วอร่อยมาก  เครื่องเทศเค้าหมักเข้าเนื้อมาก  เรียกว่าไม่ต้องจิ้มอะไรเลย  สามารถกินกับข้าวกับผักได้เลย  อร่อยมากจริงๆ ยอม


จานต่อมาเป็นยำคอหมูย่าง  แต่ยำในที่ของเค้าจะไม่ได้ไปยำอะไรแบบนั้น  ก็คือเอาคอหมูย่าง  แย้สั่งแบบมันน้อยๆ เค้าก็จัดให้  แล้วก็เอาไปยำกับน้ำจิ้มของเค้า  เหมือนซอสเต้าเจี้ยวสีส้มๆ  อร่่อยดีๆ  แต่แย้เป็นคนไม่ชอบกลิ่นเต้่าเจี้ยวเท่าไหร่  แต่คนชอบน่าจะกินหมดในพริบตา


สุดท้ายเมนูนี้ Recommend มากๆ  มาแล้วต้องสั่ง  สำหรับคนที่ชอบของทอดแล้วก็รสจัด    เราอาจจะเคยกินแต่พวก Buffalo wings เป็นบาร์บิคิว  แต่อันนี้เป็นซอสหวาน  คือแย้ขอบกินหวานเผ็ด  แล้วก็มีพริกสดโรยมาให้กรุบกริบ  มีกลิ่นพริกสด  อร่อยยยยแบบสุด  อร่อยมากกก  ต้องสั่ง  แต่ขอบอกว่าเค้าให้เยอะมาก  และจานใหญ่มาก  ต้องระวังนิดนึง



และนี่คือบิลที่ออกมา  กิน 3 คน 2 พัน  เป็นเพราะว่า  เราสั่งแบบไม่ได้เตรียมตัวล่วงหน้า  ก็เลยห่อกลับบ้านเยอะมาก  เอาง่ายๆว่า ราคา 2 พัน  ผู้ชายตัวใหญ่ๆ กินได้ประมาณ 4-5 คน  คือเยอะจริงๆ 



หมดแล้วจ้า  ถือว่าใช้ได้เลยค่ะร้านนี้  จะกลับไปกินอีกแน่นอน  ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า  ฉันติดใจไก่ทอด เนื้อวัวและ Complimentary ของเค้ามาก  มันเลิศ  ผักก็เติมได้เรื่อยๆ  ที่ไปกินไม่มีใครกินข้าวเลย  นี่ขนาดไม่กินข้าวยังเหลือเยอะมาก  ถือเป็นร้านที่คู่ควรจะต้องไปโดน  รับรองไม่ผิดหวัง  หญิงแย้ลาแล้ว  โบกมือแบบนางสาวไทย  สวัสดีค่ะ


ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YAEuunws
Pantip : นนทพรแย้
Jeban : Yaeuunws

1 ความคิดเห็น :

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com