วิธีเลือกของขวัญง่ายๆสไตล์หญิงแย้

สวัสดีจ้า  เผลอแป๊บเดียวจะปีใหม่อีกแล้ว  เทศกาลแห่งการมอบของขวัญกำลังจะมา  แย้เชื่อว่ามีหลายๆ คนประสบปัญหาการหาของขวัญบ่อยๆ  ไม่ว่าจะให้เพื่อน ให้แฟน ให้กิ๊ก เย้ย! ไม่ใช่  หรือจะให้ผู้ใหญ่  ให้รุ่นน้อง  เยอะแยะมากมายซะเหลือเกิน  แล้วเราจะมีวิธีเลือกของขวัญอย่างไร  ให้เหมาะสมถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับดี  วันนี้แย้จะมาแชร์วิธีเลือกของขวัญง่ายๆ สำหรับคนที่คิดไม่ออก  ว่าจะเลือกอย่างไรดี   


สำหรับของที่ส่งให้เพื่อน  เราต้องดูก่อนว่าเพื่อนที่เราจะส่งให้  เป็นเพื่อนสาวหรือเพื่อนชาย  รสนิยมเค้าเป็นอย่างไร  คือเราก็ต้องศึกษาเพื่อนให้ดีก่อนว่า  เพื่อนชอบแบบไหนอะไรยังไง   ให้ของขวัญไปแล้วจะไม่แป๊ก  ให้ไปแล้วไม่ใช่เค้าเอาไปส่งต่อให้คนอื่น  แล้วก็จะอารมณ์เสีย  เราเข้าใจได้  เพราะว่าเวลาเราได้ของขวัญจากเพื่อน  เป็นของขวัญที่เอิบอะไรก็ไม่รู้  ก็เลยส่งต่อให้คนอื่น  ก็เคยมีเหมือนกัน

สิ่งที่ปลอดภัยที่สุดในการส่งของให้เพื่อนถ้าเป็นผู้หญิงก็คือตุ๊กตานั่นเอง  แต่ไม่ใช่เพื่อนเป็นทอม  แมนเชียวแต่ส่งตุ๊กตาให้นั่นก็ไม่ใช่  อันนี้หมายถึงเพื่อนผู้หญิงทั่วไป  ถึงแม้ว่าตุ๊กตาจะเป็นของแบบว่าเห้ยคิดอะไรไม่ออกซื้อตุ๊กตาให้  แต่พูดเลยว่าแย้เป็นคนนึงที่ไม่ชอบตุ๊กตา  แต่มีเพื่อนส่งตุ๊กตามาให้  แต่เวลาที่เห็นตุ๊กตาตัวนั้น  ยังคิดถึงหน้าเพื่อนคนนั้นอยู่เลยทั้งๆที่ไม่ได้เจอกันมานานแล้ว

ถ้าเกิดเป็นเพื่อนที่รสนิยมสูงและมีพระคุณกับเราอีกต่างหาก  แนะนำว่าลองส่งพวกเครื่องสำอางค์  Skincare อะไรพวกนี้ให้   หนึ่งเลยก็ต้องดูเบ้าหน้าเค้าก่อน  เอ้ยไม่ใช่!  ผิวหน้าเค้าก่อนว่าเป็นแบบไหน  แล้วก็เลือกให้เหมาะสมถูกต้อง  นี่คือกรณีของหญิงแย้  เพราะแย้จะเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Skincare อะไรอย่างงี้  ก็เลยกล้าที่จะส่งของเหล่านี้ให้แก่เพื่อน  เราก็ต้องดูด้วยว่าเพื่อนเป็นแบบไหน  หรือว่าเพื่อนไม่ดูแลตัวเองเลย  ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงเราก็สามารถส่งให้ได้  แย้เองก็ส่งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าให้กับเพื่อนผู้ชายหลายคน  เค้าก็ได้ลองใช้  ก็เรียกว่าได้เป็นการเริ่มต้นใช้ครีมครั้งแรกในชีวิตของเค้า  ก็เป็นเรื่องที่โอเคมากๆ  แล้วเพื่อนที่ได้รับก็โอเคด้วย  แฮปปี้  ผิวดีกันไป


แล้วก็เรื่องสำคัญอีกอย่าง  ถ้าเราฐานะปานกลางเพื่อนฐานะปานกลาง  หรือเรารวยมากเพื่อนฐานะปานกลาง  การที่เราส่งของให้เพื่อนเราไม่ควรที่จะเอาตัวที่ราคาแพงเกินไป  เนื่องจากว่าถ้าเราส่งราคาแพงเกินไป  เรารู้สึกดีก็จริง  แต่เพื่อนอาจจะกังวลว่าเฮ้ยถ้าวันเกิดของเราละเราก็ต้องส่งของแพงกลับคืนให้งั้นหรอ  ดังนั้นเราควรดูฐานะของตัวเองและของเพื่อนของเราด้วยนะคะ  ซึ่งค่อนข้างจะละเอียดอ่อน

และเป็นเพื่อนกัน  การที่เราถามว่าอยากได้อะไรก็เป็นสิ่งที่ไม่น่าเกลียด  เพราะว่าเพื่อนก็คือเพื่อน  ถามเค้าว่าอยากได้อะไร  เราก็จะได้ซื้อมาในแนวๆ นั้น  แต่ก็ไม่ต้องไปบอกว่าเราจะซื้อให้นะ  เราแค่ถามเค้าเฉยๆ

มาที่คนรักกันบ้างนะคะ  เราก็ถือว่าต้องเป็นสิ่งที่ประณีตที่สุดในการเลือกซื้อของขวัญ  อย่างแรกคือเรื่องใช้งานได้กับใช้งานไม่ได้ตัดทิ้งไปเลย  อย่างเช่น  การเป็นแฟนกันซื้อกล่องเพลงให้กันมันก็โอเค  แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่  แล้วคนตัวน้อยอย่างเราไปซื้อกล่องเพลงให้ผู้ใหญ่  ก็จะใช่เรื่อง  มันก็ใช้ประโยชน์ไม่ได้  หรือจะให้เพื่อน  เพื่อนก็เอ๊ะแกคิดกับฉันเป็นอย่างอื่นรึเปล่า  ซื้อกล่องเพลงให้ขนาดนี้

การซื้อของให้แฟนถือว่าเป็นบุคคลที่เราแทบจะไม่ต้องคำนึงถึงการใช้สอยเลยด้วยซ้ำไป  เพราะแค่การให้  ถึงจะเป็นของที่ราคาไม่ได้แพง  หรือใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้  แต่มันก็ถือว่ามีคุณค่าทางจิตใจ  และเป็นตัวแทนของตัวเรา เช่นว่าเราซื้อกระถางดอกไม้สวยๆไปให้  มันใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้นอกจากตกแต่งห้อง  แต่มันก็ถือว่ามีคุณค่าทางจิตใจ  เวลาแฟนเหลือบไปเห็นก็เหมือนยืนจ้องหน้าอยู่ตลอดเวลา  อะไรประมาณนั้น

ส่วนของจะมีค่าแค่ไหนก็แล้วแต่กำลังซื้อ  เราจะไม่พูดเรื่องนี้ดีกว่า  สำหรับสาวๆ แล้วก็ซื้อให้ไม่ยาก  เพราะว่าผู้หญิงเวลาอยากได้อะไรก็จะบ่น  อยากได้นู่นนี่  เช่นอยากได้ต่างหู  อยากได้สร้อย  นู่นนี่นั่น  ถ้าเป็นผู้ชายก็สังเกตดูว่า  แฟนชอบใส่ต่างหูอันเล็กหรืออันใหญ่   ถ้าเค้าชอบใส่อันเล็กๆ ก็อย่าไปซื้ออันใหญ่ๆ ให้  เพราะถ้าซื้ออันใหญ่ให้  เค้าจะเก็บไว้อย่างเดียวไม่เอามาใส่  พวกสร้อยก็เช่นเดียวกัน  ลองสังเกตจากที่แฟนใช้ประจำๆ ก็จะเลือกได้ไม่ยากเลย 


ส่วนคุณสุภาพบุรุษ  เคล็ดลับง่ายๆ แย้เคยใช้เคล็ดลับนี้กับแฟนก็คือ  แอบไปดูเสื้อเชิ้ตของเค้าว่าใส่ Size อะไร  แล้วเราก็ไปซื้อที่เป็นแนวๆ เดียวกัน  คือผู้ชายจะไม่กล้าใส่อะไรที่เป็นแนวฟรุ้งฟริ้ง  มุ้งมิ้งกระดิ่งแมวจนเกินไป  ไม่งั้นอาจจะถูกมองเป็นเพศอื่นได้  อะไรงี้  แล้วเราก็แอบไปซื้อเสื้อผ้าให้ได้  โดยการไปดู Size ของเค้า

แต่ต้องบอกก่อนเลยว่ารองเท้าเป็นสิ่งที่ต้องห้ามมากๆ เพราะว่ารองเท้ามันมีหลาย Pattern ดังนั้น  อย่าซื้อรองเท้าให้เลยดีกว่า  เราซื้อเป็นเสื้อดีกว่า  แต่เสื้อก็ต้องดูว่าเป็นแบบไหน  Slim Fit หรือแบบปกติ  อะไรพวกนี้ด้วย  แล้วแต่ละยี่ห้อ Size ก็จะไม่เหมือนกัน  ถ้าเกิดเป็นแบร์นจาก US ก็อาจจะ Oversize ไปสักนิดนึง  เช่นแฟนเราใส่ Size L ถ้าซื้อของ US ก็ต้องกลายเป็น Size M เป็นต้นนะจ้ะ  และก็ที่น่าสนใจอีกอย่างจะเป็นพวกเนคไท  ยังไงก็รอด  เลือกแบบอย่าปรี๊ดเกินไป  อย่าเอาสีเอาใจตัวเองมากเกินไป  ไม่ใช่แฟนหน้าอย่างโหด ซื้อเนคไทสีชมพูหวานแหววให้

และอีกสิ่งนึงที่น่าสนใจ ก็คือน้ำหอมนั่นเอง  เราดูว่าแฟนเราใช้น้ำหอมอะไร  ถ้าแฟนเราใช้น้ำหอมหลากหลาย  ก็ลองดมดูว่าเป็นยังไง  ชอบกลิ่นแบบไหนแบบ  แมนๆหรือกลิ่นกีฬาๆ  แต่ว่าถ้าแฟนใครใช้น้ำหอมกลิ่นเดียว  แบบเดียวตลอดชาติ  เราก็ซื้อกลิ่นเดิมไปให้เค้าก็ได้  ถือว่ายังไงเค้าก็ได้ใช้

การซื้อของให้ผู้ใหญ่  ก็ไม่ควรที่จะซื้อของฟรุ้งฟริ้ง  กรุ๊งกริ๊งมาก  อาจจะดูไม่เหมาะสมก็ได้  เลือกเป็นพวกของที่มีประโยชน์สามารถใช้สอยได้  จะเลือกเป็นของบำรุงร่างกายก็ได้  แต่ควรเลือกที่มีคุณภาพ  น่าเชื่อถือ 


หากเพื่อนๆ ของเรา  หรือคนรัก ผู้หลักผู้ใหญ่ที่อยู่ต่างจังหวัด  หรืออยู่ไกลจากเรา  ไม่สะดวกที่จะเอาไปให้ด้วยตัวเอง   หรือเราอยากจะเซอร์ไพรส์คนๆ นั้น วีธีการส่งไปรษณีย์ก็เป็นอะไรที่ง่ายและรวดเร็ว เราต้องหุ้มห่อของของเราให้ดี แย้ก็มีวีธีแพคของห่อของง่ายๆ  ที่ทุกคนทำได้มาฝากกัน                                                                                                                                                                                   

อย่างเช่นเราจะส่งน้ำหอมไปให้เพื่อนซึ่งเป็นขวดแก้วแตกหักได้ง่าย วีธีแพคก็ง่ายๆ จ้า เนื่องจากของที่เราส่งเป็นน้ำหอมซึ่งมีของเหลวข้างในด้วยก็ควรจะพันเทประหว่างฝากับขวดน้ำหอมกันรั่วซึม จากนั้นห่อด้วยถุงพลาสติกอีกหนึ่งชั้นเผื่อเวลาที่ขวดแตกของเหลวข้างในก็จะได้ไม่รั่วไหลออกมาจ้า 

อ๋อ ถ้ากลัวว่าของจะแตกหักได้ง่ายล่ะ แย้แนะนำให้ห่อด้วยวัสดุกันกระแทกให้แน่นหนาอีกครั้ง  บรรจุในกล่องที่แข็งแรง  อาจจะซ้อนกล่องแล้วกรุช่องว่างระหว่างกล่องด้วยเศษกระดาษอีกทีเพื่อลดแรงกระแทก วีธีการตรวจว่าเราห่อแน่นหนารึยัง  ให้ลองเขย่ากล่องดู  ถ้าไม่มีเสียงเป็นอันใช้ได้  และติดบนหน้ากล่องว่าระวังแตกด้วย... วิธีนี้ใช้ได้ดีเลยแหละ

อย่างเช่นเราจะส่งน้ำหอมไปให้เพื่อนซึ่งเป็นขวดแก้วแตกหักได้ง่าย วีธีแพคก็ง่ายๆ จ้า เนื่องจากของที่เราส่งเป็นน้ำหอมซึ่งมีของเหลวข้างในด้วยก็ควรจะพันเทประหว่างฝากับขวดน้ำหอมกันรั่วซึม จากนั้นห่อด้วยถุงพลาสติกอีกหนึ่งชั้นเผื่อเวลาที่ขวดแตกของเหลวข้างในก็จะได้ไม่รั่วไหลออกมาจ้า 

อ๋อ ถ้ากลัวว่าของจะแตกหักได้ง่ายล่ะ แย้แนะนำให้ห่อด้วยวัสดุกันกระแทกให้แน่นหนาอีกครั้ง  บรรจุในกล่องที่แข็งแรง  อาจจะซ้อนกล่องแล้วกรุช่องว่างระหว่างกล่องด้วยเศษกระดาษอีกทีเพื่อลดแรงกระแทก วีธีการตรวจว่าเราห่อแน่นหนารึยัง  ให้ลองเขย่ากล่องดู  ถ้าไม่มีเสียงเป็นอันใช้ได้  และติดบนหน้ากล่องว่าระวังแตกด้วย... วิธีนี้ใช้ได้ดีเลยแหละ


หากใครมีข้อข้องใจสงสัยลองดูตามคลิปของทางไปรษณีย์ไทยเข้าใจง่ายมากๆเลยค่ะ 




ยิ่งใกล้ๆวันพิเศษอย่างวันปีใหม่แล้ว  แน่นอนว่าของที่ส่งต้องมีปริมาณมาก  แย้แนะนำว่าให้ส่งของล่วงหน้า  ก่อนเวลา  เพราะของอาจจะติดค้างช่วงหยุดยาวได้  อาจทำให้ของไปถึงมือผู้รับไม่ทันเวลานะจ้ะ  จบเทคนิคการเลือกของขวัญให้คนพิเศษ และการหุ้มห่อสิ่งของอย่างแน่นหนาปลอดภัยส่งทางไปรษณีย์ของแย้แล้ว  หวังว่าจะเป็นไอเดียให้กับหลายๆคนได้  ขอบคุณสำหรับการติดตามนะจ้ะ  ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันพิเศษนะคะ สวัสดีค่ะ


ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YAEuunws
Pantip : นนทพรแย้
Jeban : Yaeuunws

3 ความคิดเห็น :

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com