เครื่องสำอางเด็ดดวงประจำปี 2016



สวัสดีค่า วันนี้แย้จะมารีวิวเครื่องสำอางตัวเด็ดประจำปี มีทั้งของถูกของแพง เป็นตัวที่ใช้มาตลอดทั้งปีจริงจัง
มีทั้งราคาถูกและแพงผสมปนเปกันไปนะฮะ มาเริ่มกันจากพวก แป้งและรองพื้นกันก่อน



ที่หลักๆแย้ใช้เนี่ย จะเป็นรองพื้นที่เป็น cc ของ bisous bisous ความดีคือนางเนื้อเบา แต่ต้องบอกว่าเหมาะกันคนที่ชอบความขาว แบบโบ๊ะๆ 555
คือมันจะค่อนข้างสว่าง แต่แย้ชอบค่ะ

ต่อมาเป็นจำพวกแป้ง ปกติแย้ใช้แป้ง chanel คือนางดีนะ แต่นางแพง55 ก็เลยต้องหาตัวแทนมา และก็ค้นพบแป้ง maybelline ตลับพวกนี้ คือทางแบรนด์ส่งมาให้ใช้ คือเค้าเป็นแป้งฝุ่นอัดแข็ง แย้ก็ใช้ผสมๆ ปนๆ กันไปงี้ แต่ดันใช้แล้วดีเฉย ชอบเลย คือแย้ใช้หลายๆตลับผสมๆกัน ใช้แปรงวนๆ แล้วปัด เนื้อแป้งดีนะ ถูกด้วย ซื้อค่ะ!!

ต่อมาเป็นแป้งตลับที่ใช้บ่อยจริงจังจน  hit pan คือแป้งตลับ bsc เหยยย ดีงาม เนื้อแน่น ตบปุ๊บ กริ๊บ ชอบมาก ปกปิดคุมมัน ควรค่าแก่การครอบครองนะคะทุกคน ไปลองงง

และมาที่คอนซีลเลอร์ แย้ใช้ของ Nars มาตลอดปี หาตัวไหนเป็นลูกรักแทนไม่ได้จริงๆค่ะตัวนี้ ชื่อ nars radiant creamy concealer เลิฟมาก หยอดกระปุกทุกวันหลังจากเริ่มใช้ พอหมดตังในกระปุกก็เต็มไปซื้ออันใหม่ได้พอดี 555 คือดีงาม เนื้อดี ปิดรอยคล้ำใต้ตา รอยสิวกริ๊บมาก ยอมใจ

ต่อมาเป็นบรรดาอุปกรณ์ตกแต่งรอบดวงตา


  




เริ่มจากซ้ายไปขวา มาสคาร่า ยกให้ fasio ค่ะปีนี้ เพราะปกติแย้เลิฟ  maybelline มาก แต่คือ maybelline ใครก็ใช้ ลองแนะนำตัวอื่นบ้าง ซึ่งมาสคาร่า fasio นางดีอ่ะ ปัดเด้ง งอนงาม แถมอิตรงด้ามก็โค้งรับสันจมูกที่หมอสรรค์สร้างให้แย้มาก คือไม่ต้องโก่งหน้าทามาสคาร่าอีกต่อไป 555 ชอบๆ

ต่อมาเป็นมาสคาร่าคิ้ว อันนี้เป็นของ clio ซึ่งมีสองด้าน ด้านนึงเป็น tattoo คิ้ว ขอข้าม ไม่ได้ impress มาก แต่ดันไปเลิฟตัวมาสคาร่าคิ้ว เพราะมันเยิ้มๆ ต้องใจเย็นเวลาทา แต่ดีงามตอนแห้ง คิ้วนี่แน่นปังดีค่ะ เลิฟๆ

ถัดไปค่ะ ที่เขียนคิ้วของ maybelline ตัวนี้คือชอบเพราะนางเป็นที่เขียนคิ้วหัวตัด เขียนให้ฟูๆแบบเกาหลี หรือจะเขียนให้คมแบบสายฝ. ก็ได้หมด ที่สำคัญคือไม่เป็นขุย เขียนลื่นดีงาม

ต่อมาเป็น eyeshadow ของ bobbi brown แต่แย้เอามาเขียนคิ้วเพราะสีเข้มได้ใจมากค่ะ แถมปัดดี สีแน่น อยู่ได้ทั้งวัน

และอันข้างบนตลับ bobbi brown เป็นอายแชโดว์ของน้องอาชินั่นเอง คือ archita perfect shadow คือมันดีนะ วิ้งมาก ทาเปลือกตานี่เหมือนมีเปลือกตาอีกชั้น คือสีพุ่ง 555 พิกเม้นท์ดีงาม เกลี่ยง่าน ติดทน ถ้าไม่อะไรมาก ทาเจ้าตัวนี้กรีดอายไลเนอร์ ออกจากบ้านได้เลยนะยูว

ส่วนอันข้างล้างเป็นบรรดาไฮไลท์ สำหรับสายใต้ตาปูดเด้งแบบแย้ คือตัว catrice กับ liner จาก holika holika ทาผสมกันใต้ตา คือตานี้พุ่ง ระยิบระยับสุดๆ

ต่อมาเป็นอายไลเนอร์ของ L’oreal คือชอบที่พู่กันจริงๆ คือพู่กันดี เขียนง่าย จะเขียนแบบเรียวเล็กธรรมชาติ ตาจิดแบบฝ. หรือทาให้ใหญ่เหมือน CL ในอัลบั้มแรกเพลง fire ไรงี้ก็ได้อ่ะ 5555

ต่อมากาวติดขนตาแสนรักของ bsc panadda คือชอบ ใช้มาหลายปี ยังคงเลิฟเหมือนเดิม เพราะติดง่าย ติดแน่น แห้งเร็ว ไม่เหนียว ดึงออกง่าย เริ่ดด

ต่อมาเป็น vaseline จุ๊บุอันเล็ก ที่อันนี้นอกจากแย้จะเอามาทาปากแล้ว แย้ยังเอามาทาเป็นไพร์เมอร์ตาได้ด้วยเด้อ ดีมากกก ใช้ปริมาณเล็กน้อยพอ กรุบกริบ ทาปุ๊บ ตามด้วยอายแชโดว์ โอ้โห สีแน่นตึ๊บ ดีมากกก แต่วงเล็บว่าใช้ปริมาณน้อยๆนะคะ เพราะถ้าทาเยอะ มีตาเหนียว ทาเป็นคราบได้นะ เดี๋ยวหาว่าไม่เตือนนน

และมาในโซนคอนทัวร์และไฮไลท์รวมถึงคอนซีลเลอร์





เริ่มจากชิ้นโปรดสุดรักที่ใช้งานมาตลอดปี นั่นคือ becca ตัวนี้นี่เอง สี Champagne Pop สีไหนก็แทนไม่ได้ ชอบมาก โบกนิดสะบัดหน่อย วิ้งวับจับตาอร้าอร่ามมาก เอาเป็นว่าชอบมาก ขาดไม่ได้จริงๆ

และในส่วนของเฉดดิ้งยกให้ Kat Von D เลยจ้า เพราะสีมีความพอดีหน้า เชดดิ้งแล้วดีงาม สีน้ำตาลคือน้ำตาลจริงๆ เฉดดิ้งแล้วหน้าไม่ส้ม ชอบบบบ

และในส่วนของคอนซีลเลอร์นั้น แย้ยกให้หมดใจเลยกับ Nars ตัวนี้คือดีมากกก เนื้อดีเนื้อละเอียด กลบรอยด่างดำ รอยสิว รอยคล้ำใต้ตาได้ดีงามมาก เกลี่ยง่าย ใช้ดีฝุดๆ ตัวนี้คือที่หนึ่งในใจ แย้ใช้สองสีผสมกันออกมาเข้ากับหน้ามากๆ

มาที่เรื่องของสีสันบนพวงแก้ม





แย้ขอแนะนำ ผู้เข้าแข่งขันตัวแรกคือ glow pro จาก city color สายฝ.ต้องซูฮก เพราะ สีมีให้เลือกถึง 6 สี ดีงาม สีแมทยอมใจ สีสวย พิกเม้นท์ดี ที่สำคัญราคาถูกแบบมากมาย เหลือตังไว้ซื้อกินได้เลย (หมายถึงซื้อข้าว) คริ ดีงามมากกกกกกกก หาซื้อได้ที่วัตสันนะตัวเธอ

และผู้เข้าแข่งขันหมายเลขสองคือ บรัชออนสีมุ้งมิ้งจาก ญี่ปุ่น ชื่อยี่ห้อยังเป็นที่ถกเถียงอยู่เพราะอ่านไม่ถูก 5555
ไม่รู้ว่าอ่านว่า ซีซาน หรือ ซีซานเน่ หรือ เซซาน หรือ ซมซาน เกิดมาไม่เคยเจอะใคร เหมือนเธอออ แฮ่ นั่นแหละค่ะ คือเห็นสีแบบนี้ คือมันดีมากจริงๆ สีติดแน่น สีสวย น่ารักมากกกก ทาแล้วชอบ สีมันเข้าได้กับทุกสีปากจริงๆค่ะทุกคน

และสุดท้ายคือลิปที่แย้เลิ๊บ





มีสองอย่างค่ะ อันนึงคือแมตต์มาก อีกอันคือมอยส์มากๆ ฉ่ำวาวสุดฤทธิ์ กล่าวถึงตัวที่แมตต์ ทุกคนน่าจะรู้จักกันดีกับความเลอะเทอะของปลอกฝาที่โดนเนื้อลิปสติกเบียดยังกะมีคดีฆาตกรรม นั่นคือ Wet&Wild นะจ๊ะ สรรพคุณเนื้อลิป รู้กันดีอยู่แล้ว แต่ที่ชอบคือสีนั่นเอง แย้ใช้สองสีหลักๆ คือสีชมพู rose petal น่ารักมุ้งมิ้ง อีกสีคือสีส้ม I’m your biggest fan ซึ่งจะปากป่วยมากถ้าทาลำพัง แย้เอามาผสมกันแล้วฟรุ้งฟริ้ง น่ารัก เข้ากันดีมากกับเจ้าบรัชออนของ cezanne ชอบฮ่ะ

และลิปกลอสแสนรักทั้งแผงคือ lip tint จาก tarte ซึ่งสีไม่ต้องพูดถึงมาก สวยทุกสี!!!! ที่แย้ชอบคือลิปมันมีความฉ่ำอ่ะค่ะ แล้วพอทามันก็จะเคลือบปากแบบกลอสแต่ไม่เหนอะหนะ คือแย้ไม่ชอบความรู้สึกของลิปจิ้มจุ่มที่เป็นแมตต์แบบ ทาปุ๊บยังไม่ทันเกลี่ย แห้งคาปากเป็นคราบกันไป ตัวนี้ไม่เป็นค่ะ ฉ่ำน่าจุ๊บ สรุปรวมๆแล้วชอบมาก รักเลยไม่นอกใจค่ะ

และก็จบกันไปกับมหากาพย์รีวิวของรักของชอบที่ใช้จริงตลอดปี 2016 เยอะแยะมากมาย พิมพ์กันมื่อยนิ้วเลยทีเดียว ขอเวลาเก็บตังซื้อเครื่องสำอางใหม่มาอัพเดทให้ดูกันในปีต่อๆไปอีก ส่วนวันนี้ขอลาไปก่อนนะค้า บ๋ายบายยยย ~





0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com