อะไรซ่อนอยู่ในห้องของหญิงแย้

สวัสดีจ้าวันนี้แย้จะพามาเปิดห้องนอนของแย้เอง  แอบเขิน  ไม่ได้จะมาโชว์ห้องนอน  แต่จะมาเปิดเผยสิ่งที่ซ่อนอยู่ในห้องนอนของหญิงแย้มานาน   ก็เพราะว่าแย้เองเป็นคนที่เป็นโรคภูมิแพ้  และมีอุปกรณ์ในการดำรงชีวิตหลากหลายอย่างมาก 5555  คนที่เป็นโรคภูมิแพ้จะเข้าใจดี  ไม่ว่าจะเป็นโรคภูมิแพ้ทางผิวหนัง  ที่แย้เป็นอยู่ก็จะเป็นลมพิษอะไรพวกนี้  และภูมิแพ้ที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ  ซึ่งแย้เป็นทั้งสองแบบเลยจ้า  แจ็คพอต  โชดดีจริงจริ๊งงงงงงง

อย่างแรกเลยจ้า  อันใหญ่โตมโหฬารเป็นเครื่องดูดอากาศนั่นเอง  เค้ามีอยู่มากมายหลายยี่ห้อมาก  แต่ที่แย้มีอยู่มันเป็น 10 ปีแล้ว  มันอาจจะเครื่องใหญ่นิดนึง  ถ้าเป็นเครื่องสมัยปัจจุบันตามร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เครื่องจะเล็กลงและประสิทธิภาพก็ดีขึ้นด้วย  ส่วนเครื่องที่แย้ใช้อยู่  ก็ยังใช้การได้ดีอยู่ทนอยู่นาน  ก็ใช้กันต่อไป  

ต่อมาจ้า  เรียกว่าเป็นตัวเสริมของแย้ก็คือ  Blackmores Bio C ตัวนี้แย้ก็ทานมาไม่รู้กี่ขวดแล้ว คือหลายคนอาจจะพอทราบบ้างว่า  วิตามินซี  มีส่วนช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกัน  ช่วยลดอาการแพ้ต่างๆรวมไปถึงภูมิแพ้ด้วย  บรรเทาอาการหวัด  ทำให้หวัดหายเร็วขึ้น  และยังเป็นตัวช่วยเรื่องผิวพรรณด้วย  ก่อนอื่นเราควรรู้ก่อนว่าวิตามินซีคืออะไร


          ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับวิตามินซีกัน  วิตามินซีมีประโยชน์มากมาย เช่นใช้รักษาและป้องกันโรค  และวิตามินซียังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ  นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการซ่อมแซมเนื้อเยื่อในร่างกาย   ช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้น และมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน แต่ประโยชน์ของวิตามินซีที่กล่าวถึงกันมากคือป้องกันหวัด
ตอนนี้ก็มีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับวิตามินซีวางขายอยู่หลากหลายขนาดและหลากหลายรูปแบบด้วย  อย่างเช่น  เม็ดทาน  เม็ดเคี้ยว เม็ดกลืน เม็ดฟู่ หรือว่าแคปซูล  ซึ่งแต่ละอย่างก็จะมีวิธีการทานที่แตกต่างกันไปนะจ้ะ  ขนาดที่เป็นที่นิยมที่สุดก็คือ 500 และ 1,000 มิลลิกรัมนั่นเองจ้า  
(ข้อมูลอ้างอิงจาก http://www.pharmacy.mahidol.ac.th/dic/knowledge_full.php?id=17)

ซึ่งส่วนตัวแย้ถนัดแบบที่รับประทานเป็นเม็ด  ซึ่งในตลาดก็มีมากมายหลายยี่ห้อด้วยกัน   แล้วเลือกยี่ห้อไหนดี  ในตลาดมีขายเยอะเหลือเกิน   ที่เราควรเลือกดูก่อนจะซื้อวิตามินมารับประทาน  อันดับแรกควรเลือกปริมาณที่พอเหมาะพอควร  เพื่อให้เราสามารถทานได้ทุกวันโดยไม่มีอันตราย  การที่เราจะเอาอะไรเข้าไปในร่างกายก็เป็นเรื่องค่อนข้างเสี่ยง  ควรหาข้อมูลดีๆก่อน  

และที่สำคัญเลยอย่าลืมดูวันหมดอายุก่อนซื้อด้วย  เคยไหมที่เปิดขวดแล้วผ่านไปไม่นานสีเม็ดดูเปลี่ยนไปยังไม่ทันหมดอายุเลยก็มี   สุดท้ายก็ต้องโยนทิ้งไป  มาตรฐานของออสเตรเลียเค้าใส่ในเรื่องของคุณภาพมากๆ  ทั้งเรื่องการผลิตและการบรรจุด้วย   จะเลือกถูกอย่างเดียวก็ไม่ไหว  เอาที่สมราคาและได้รับคุณภาพที่ดี  ดูแล้วคุ้มค่าแก่การเสียทรัพย์นะจ้ะ ส่วนตัวแย้เลือกจากคนรอบๆตัวที่ทานแล้วดี  และที่ดูแล้วน่าเชื่อถือ


ส่วนผลที่แย้ได้รับจากการรับประทานติดต่อกัน  คือเป็นหวัดยากขึ้นหรือว่าเวลาที่เป็นหวัดจะค่อนข้างที่จะหายเร็ว และที่เห็นได้ชัดคือรู้สึกว่าตัวเองทานยาแก้แพ้น้อยลง  หลังจากที่ได้ทานวิตามินซีอย่างต่อเนื่อง  แย้ก็พึ่งยาแก้แพ้น้อยลง  หรือทานแค่ตอนมีอาการเท่านั้น  ทำให้อาการแพ้ของแย้ลดลงมากเลยทีเดียว

และด้านผิวพรรณ  แย้เคยอ่านเจอว่าทานวิตามินซีช่วยในการบำรุงผิวพรรณได้ดี  อย่างเช่นการดื่มน้ำมะเขือเทศ  ซึ่งมีวิตามินซีสูง  ทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้น  แต่สำหรับแย้ที่ไม่ถนัดการดื่มน้ำมะเขือเทศสักเท่าไหร่  การทานวิตามินซีก็เป็นอีกคำตอบที่ดีในการดูแลผิว  ซึ่งผลที่ออกมาก็เป็นที่พอใจ  ผิวดูใสและสุขภาพดี  เหมือนเราได้เติมอาหารให้แก่ผิว

ส่วนที่อยู่ในถุงนี้เป็นพวกยาแก้แพ้หลายสัญชาติ  ก็จะมีทั้งยาแก้แพ้ในระบบทางเดินหายใจ  ยาแก้แพ้สำหรับผิวหนังอะไรพวกนี้ Loratadine,Atarax,Sulidine  เป็นต้น  ซึ่งยาแก้แพ้แต่ละตัวก็จะออกฤทธิ์ไม่เหมือนกัน  ใครที่ทานยี่ห้อไหนเป็นประจำก็ควรจะใช้ยี่ห้อนั้นไป  หรือรับประทานตามที่แพทย์หรือเภสัชกรสั่ง


แล้วก็ต้องระวังให้ดี  เพราะยาแก้แพ้บางตัวภายใน 24 ชม.  ทานได้ 1 เม็ดเท่านั้น  บางตัวก็ทานได้ 4 เวลาต่อวันก็มี  อย่างเช่น Loratadine  ทานได้วันละ 1 ครั้งเท่านั้น  ถ้าเป็น Sulidine ก็ทานได้ทุก 3-4 ชม. หรือทุกครั้งที่มีอาการก็สามารถรับประทานได้เลย  จึงควรอ่านฉลากยาก่อนทุกครั้งนะจ๊ะ

และสิ่งที่ต้องมีติดหัวเตียงตลอดเวลาเลยก็คือกระดาษทิชชู่จ้า  เนื่องจากว่าบางทีน้ำมูกไหลออกมาแบบ  ไม่สามารถคอนโทรลได้ อยู่ดีๆก็จะพุ่งออกมาไรงี้  และก็มีแป้งฝุ่น  ซึ่งจริงๆแล้วแป้งฝุ่นก็ไม่ได้ถูกกับคนเป็นโรคภูมิแพ้เท่าไหร่  แต่ว่าด้วยความที่แย้เป็นคนติดจะต้องทาแป้งที่หน้าก่อนนอน  เพื่อให้หน้าไม่เหนียวไม่มัน  ก็เลยต้องมีแป้งฝุ่นติดไว้  แต่เชื่อไหมว่ามีแป้งฝุ่นบางสี  แย้แพ้เฉยเลย แต่ว่าส่วนใหญ่เค้าก็คงไม่แพ้กัน  ดังนั้น การเลือกพวกแป้งอะไรอย่างงี้  ถ้าเป็นคนแพ้ง่ายมากๆ  ก็ต้องดูด้วยว่า  เออมีน้ำหมอรึเปล่า  แต่แย้เองน้ำหอมบางอันก็ไม่แพ้  อย่างเช่นแป้งจอห์นสันก็ใช้แต่เด็ก  ก็ไม่แพ้


ส่วนครีมบำรุงผิวหน้าที่แย้ใช้ก็จะเป็น GentaCare ตัวนี้  ก็คือจะไม่มีน้ำหอม ไม่ใส่สี  ไม่มีส่วนผสมอะไรเลย  ไม่ได้ทำให้หน้าขาวอะไร  เหมือนให้ความชุ่มชื่นกับผิวอย่างเดียว  ทำให้หน้าเราไม่แพ้เพิ่มขึ้น  หลังจากนั้นก็ทาแป้งฝุ่นให้ไม่เหนียวเหนอะหนะ  และทาลิปมันธรรมดา  ไม่มีกลิ่นไม่มีสีอะไร  ส่วนตัวที่เป็นหลอดๆนี่  ซื้อที่เกาหลี  ตอนนั้นแพ้หนักมาก  จะเป็นครีม
เป็นสเตียรอยด์



สุดท้ายจ้าที่เห็น 3 ขวด ซ้ายกลางขวาจะเป็นน้ำมันมะพร้าวนั่นเอง  ซึ่งน้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์มากมายมหาศาลมาก  ทั้งรับประทาน  บำรุงผิว  หมักผม  เช็ดเครื่องสำอาง บำรุงร่างกาย ส่วนที่แย้ใช้หลักๆ  2 ตัวขวาจะเป็นน้ำมันมะพร้าวที่เราสามารถรับประทานได้ด้วย  ซึ่งมันดีต่อสุขภาพมากเลย   คำถามแรกที่ผู้เริ่มเรียนรู้ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวมักจะถามคือ ควรรับประทานน้ำมันมะพร้าวในปริมาณวันละเท่าไร? คำตอบคือ วันละเท่าไรก็ได้ที่คุณรู้สึกเหมาะสม แม้แต่วันละครึ่งช้อนก็มีประโยชน์



ขนาดที่แนะนำคือวันละ 3 ช้อนโต๊ะสำหรับผู้ใหญ่ทั่วๆไป เป็นปริมาณที่อัตราส่วนพอๆกับกรดไขมันสายปานกลางธรรมชาติที่พบในน้ำนมแม่  สำหรับผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนักประมาณ 60กก. ปริมาณ 3 ช้อนโต๊ะเป็นปริมาณที่เหมาะสม ผู้ที่มีน้ำหนักน้อยกว่านี้สามารถลดปริมาณน้ำมันมะพร้าวลง ½ ช้อนโต๊ะต่อน้ำหนักที่น้อยลง 10กก. ส่วนผู้ที่มีน้ำหนักมากกว่า 70กก. รับประทานน้ำมันมะพร้าววันละ 4 ช้อนโต๊ะถือเป็นปริมาณที่ไม่มากเกินไป
(ข้อมูลอ้างอิงจาก http://www.naturalmind.co.th/index.aspx?ContentID=ContentID-080615162013435


แต่แย้จะชอบเอามาทาตัว  เพราะแย้เป็นคนไม่ค่อยชอบทาโลชั่นเท่าไหร่  เพราะว่าบางทีใช้โลชั่นแล้วก็แพ้น้ำหอมในโลชั่น  แล้วเรื่องสำคัญก็คือขี้เกียจทา  เพราะว่าเวลาที่ใช้พวกน้ำมันมันเร็ว  ไม่ต้องมานั่งเกลี่ย  แต่ว่าต้องรอนานนิดนึงกว่าจะซึมเข้าสู่ผิว  ดังนั้นถ้าเราจะทาน้ำมันพวกนี้ต้องยืนตากพัดลมตากแอร์อยู่แป้บนึง  ก็จะซึมเข้าสู่ผิวของเรา  และชุ่มชื่นกว่าการที่เราทาโลชั่นซะอีก  ทำให้ผิวนุ่มมากๆ  แต่น้ำมันมะพร้าวก็ยังไม่มีใครแพ้นะ  เพราะว่าแย้ขนาดผิวแพ้ง่าย  ก็ใช้น้ำมันมะพร้าวไม่เป็นไร


ทั้งหมดที่กล่าวมาก็เป็นสิ่งที่แย้ใช้ดำรงชีวิตอยู่ทุกวันนะจ๊ะ  สำหรับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้แบบแย้ก็ต้องค่อนข้างดูแลด้านนี้เป็นพิเศษ  หวังว่าที่แย้ได้เอามาแชร์ให้ชมกันน่าจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆพี่ๆน้องๆนะจ๊ะ  ขอบคุณสำหรับการติดตามจ้า  สวัสดีค่ะ

ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YAEuunws
Pantip : นนทพรแย้
Jeban : Yaeuunws


3 ความคิดเห็น :

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com