โครงการ Sewing Cup Sewing Heart เย็บเต้ารวมใจสู้ภัยมะเร็ง

สวัสดีจ้า  วันนี้แย้มากับเรื่องลับๆของผู้หญิงอย่างเรา  เกี่ยวกับเรื่องของ “นม”  อย่าเพิ่งตกใจไป  แย้จะมาพูดมาแชร์เรื่องของ “มะเร็งเต้านม”  ซึ่งบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลย  ไม่จำเป็นต้องอายุมากแล้วถึงจะเป็นได้   เดี๋ยวนี้สาวๆอายุน้อยๆก็เริ่มจะเป็นกันแล้ว  หรือแม้แต่คุณผู้ชายก็ยังมีโอกาสที่จะเป็นมะเร็งเต้านมได้เช่นเดียวกัน  แย้อยากจะให้ทุกคนตระหนักถึงเรื่องนี้กันนะจ้ะ

เรื่องของมะเร็งเต้านมบอกเลยว่า  ไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลย  และคนไกล้ตัวของแย้เองก็มีผู้ที่เป็นมะเร็งเต้านมเช่นกัน  เค้าน่าสงสารมากๆ  กว่าจะรู้ตัวก็เข้าสู่ระยะที่อาการหนักแล้ว  อาการของมะเร็งเต้นนมนี้  จะไม่ชัดเจน  บางคนก็ไม่มีอาการอะไรเลย  รู้อีกทีก็ตอนที่เริ่มทรุดแล้ว  เราจึงควรสังเกตร่างกายของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ

ถ้าเรารู้ตัวเร็ว  พบความผิดปกติของร่างกายเราแล้ว  รีบไปพบแพทย์ก็จะมีโอกาสรักษาให้หาย  หรือยืดระยะเวลาชีิวิตของเราได้นานยิ่งขึ้น  ซึ่งวิธีการตรวจคัดกรองปัจจุบันนี้  ไม่ได้ยุ่งยากเหมือนแต่ก่อนแล้ว  สามารถไปตรวจได้ที่โรงพยาบาล  หรือสามารถตรวจได้ตัวเองได้แล้ว  ผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งเต้านมมักจะไม่มีอาการอะไรมาก  แต่หากพบอาการเบื้องต้นเหล่านี้  ควรรีบไปพบแพทย์โดยด่วนนะจ้ะ 
  • คลำได้ก้อนที่เต้านมหรือรักแร้
  • มีการเปลี่ยนแปลงขนาดของเต้านม
  • มีน้ำไหลออกจากหัวนม
  • เจ็บ หรือหัวนมถูกดึงรั้ง
  • ผิวเต้านมจะเหมือนเปลือกส้ม

(ภาพจาก http://health.kapook.com/view83026.html)

เวลาเป็นมะเร็งที่จุดใดจุดนึงมันก็จะค่อยๆลุกลามไปทั่วร่างกาย  ที่ผู้ป่วยบางคนจำเป็นต้องตัดเต้านมทิ้งไป  สร้างความเจ็บปวดทางร่างกายและทางจิตใจของผู้ป่วยด้วย  ลองคิดดูว่าถ้าเกิดเราเป็นขึ้นมา  และต้องถูกตัดนมทิ้งไป  เราจะรู้สึกอย่างไร  เราจะยังมั่นใจและเดินหน้าต่อไปในสังคมได้มั้ย  ซึ่งกำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

จากตอนนี้มีผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งเต้านมและต้องสูญเสียเต้านมจากการรักษาไปจำนวนมากนะคะ   ตอนนี้มีโครงการดีๆจาก Sabina ก็คือ “โครงการ Sewing Cup Sewing Heart…เย็บเต้ารวมใจสู้ภัยมะเร็ง” ซึ่งเค้ารณรงค์ให้   ผู้หญิงไทยหันมาตระหนักและเข้าใจเรื่องโรคมะเร็งเต้านม พร้อมกระตุ้นให้เริ่มหันมาดูแลตนเองและคนรอบข้างให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านมมากยิ่งขึ้น


โครงการ Sewing Cup คืออะไร  ก็คือการเย็บเต้านมเทียมให้กับผู้ที่สูญเสียเต้านมนั่นเอง   ที่เป็นตัวช่วยสำคัญมาเติมเต็มสรีระให้ผู้ป่วยที่ผ่าตัดเต้านมไปแล้ว ได้กลับมามีชีวิตที่สดใสสมบูรณ์ได้อีกครั้ง

และอีก 1 วิธีง่ายๆที่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมก็คือ “1 Share ช่วยเติมเต้ากับซาบีน่า” เพียงแค่กดแชร์ 1 ครั้ง ซาบีน่าแจกเต้าเทียมให้ผู้สูญเสียเต้านมทันที 1 เต้ามาช่วยกันนะคะ หากท่านใดสนใจติดต่อขอรับเต้าเทียมฟรีได้ที่ 0-2422-9430 และ www.sabina.co.th หรือ ที่ Sabina Shop ทุกสาขา #Sabina #SewingCupSewingHearts #เย็บเต้ารวมใจสู้ภัยมะเร็ง #1shareช่วยเติมเต้า




อยากให้ผู้หญิงหรือแม้กระทั้งผู้ชายเห็นความสำคัญของเรื่องนี้  และช่วยเหลือให้กำลังใจผู้ป่วยทุกคนด้วย  ซึ่งแย้เห็นว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์และได้บุญอีกด้วย  แย้เองก็จะเป็น 1 เสียงที่ช่วยในโครงการนี้   และจะเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยทุกคนให้หายป่วย  และกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง  ช่วยแชร์กันเยอะๆน้า  ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะจ้ะ


ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YAEuunws
Pantip : นนทพรแย้
Jeban : Yaeuunws

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com