หญิงแย้พาเที่ยว Hokkaido ตอนที่ 1

สวัสดีค่ะ  หญิงแย้พาทัวร์มาแล้ว   จากคราวที่แล้วแย้พาไปเที่ยวที่ประเทศรัสเซียมาแล้ว  คราวนี้มาที่โซนเอเชีย  อีกหนึ่งประเทศที่แย้ชอบมากๆ ก็คือประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง  เพราะประเทศญี่ปุ่นมีความสวยงามมากๆ อาหารอร่อย  วัฒนธรรมเก่าแก่  แย้จะพาไปเที่ยวที่  ฮอกไกโดนะจ้ะ  เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองของญี่ปุ่น  และเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกาะฮอกไกโดก็คือ  เมืองซัปโปไรนั่นเองจ้า  

การไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้ของแย้  ก็ไปกับทัวร์ 6 วัน 4 คืน  บินโดยสายการบิน Thai Airways TG670 เดินทางไปยังสนามบินชิโตเซ่  เมืองซัปโปโร  ใช้เวลาบินประมาณ 6 ชั่วโมง  เวลาท้องถื่นต่างจากเวลาประเทศไทย 2 ชั่วโมงจ้า


เริ่มต้นจากอาหารเช้าบนเครื่องบิน  จริงๆแล้วเค้ามีอาหารเย็นด้วย  แต่แย้เผลอไปลบรูปไป  เสียใจมากก  เป็นเข้าปั้นหน้าปลาแอนโชวี่ของญี่ปุ่น  อร่อยม๊ากกก  เหมือนกันอาหารบ้านเราเลย  มาที่มื้อเช้ากันบ้างบนเครื่องบิน  เสิร์ฟประมาณตี 5 ได้  แล้วก็มีผลไม้นานาชนิด  ที่สำคัญคือแตงโม  ตัดเป็นรูปหัวใจมาแล้วก็มีัลูกกะตา  นึกว่า com de garcon ซะอีก  ตกใจ  เสิร์ฟมาน่ารักเชียว  ส่วนอาหาร Main Cause เป็นข้าวปั้นปลาหิมะ  ซึ่งเป็นอาหารที่อร่อยแบบ  อร๊อยยยยยยอร่อย  อร่อยมากจริงๆ  สุดติ่งกระดิ่งแมว


พอลงจากเครื่องบินปุ๊บ  ความรู้สึกแตกต่างจากโตเกียวโดยสิ้นเชิง   เหมือนเรามาลงสนามบินจังหวัดนึงในประเทศไทย  ก็คือสนามบินเค้าจะเล็กๆ พอลงจากเครื่องปุ๊บก็จะเจอ ตม. ทันทีเลยจ้า   เดินแป้บเดียวจริงๆ  ผิดกับประเทศอื่นๆเลย  และหลังจากนั้นเราเดินออกมาปึ๊งงง  ก็จะเจอโดราเอมอนมาตอนรับ  น่ารักสุดๆ  ที่แท้แล้วพิพธภัณฑ์โดรามอนอยู่ในสนามบินนี่เอง  จริงๆแล้วเค้าบอกว่าที่นี่คือสวนสนุก “วากุวากุ โดราเอมอน สกายปาร์ค”  

เป็นสนามบินที่เหมือนกับอาณาจักรนึงเลย  พอลงชั้นล่างก็จะมีตลาดมีของขาย  มีพิพิธภัณฑ์  มี Royce chocolate ร้านคิตตี้  ร้านราเม็งเต็มไปหมดเลย  เป็นตลาดจริงๆข้างล่าง  คำว่าตลาดบ้านเค้าไม่เหมือนกับตลาดบ้านเรา  ก็คือจะเป็นซูเปอร์มาเก็ตทุกอย่างคือมีให้ชิมฟรี  คือไม่ต้องซื้อเลยก็ได้  มีให้ชิมฟรีหมดเลย  กร๊ากๆ  กระทั่งไข่ปลาแซลมอนยังมีให้ชิมฟรี  ทั้งที่เราก็รู้กันดีอยู่ว่ารสชาติมันเป็นยังไง  นางก็ให้ชิมจ้า  มันโอเคมากกก  เป็นสวรรค์ของนักชิมจริงๆ  เรียกว่าชิมแล้วท้องอิ่มเลย  แล้วก็อาหารทุกอย่างดูน่ากิน  Packaging ดูน่ารัก


และแล้วเราก็มาที่พิพิธภัณฑ์โดรามอนเรียบร้อยแล้ว  ก็จะมีมุมให้ถ่ายรูปกับโดราเอมอน  แต่ว่าจะไม่เยอะเท่าไหร่  แล้วก็ไม่ได้อลังการนัก  แต่จุดเด่นของเค้าก็คือ  โดราเอมอนตัวจริงโผล่ออกมาจ้า  กว่าจะโผล่ออกมาได้ก็นาน  เหมือนมีการท่องคาถาเรียก  แต่สุดท้ายนางก็โผล่ออกมา  ลักษณะการเคลื่อนไหวเหมือนหุ่นยนต์หรือว่าคนเตี้ยๆใส่มาสคอตอยู่ข้างใน  เราก็ไม่รู้อะไรยังไง  แต่สังเกตได้อย่างนึงว่าพนักงานที่นี่เค้ามีใจบริการมาก  น่ารักสดใสตลอดเวลาเลย


หลังจากนั้นเราก็ไปทานอาหารกลางวันกันที่ Snow… อะไรสักอย่าง  แย้จำไมไ่ด้  เป็นบุฟเฟต์ญี่ปุ่นแบบเศร้าๆ  คืออาหารอร่อย  มีแกงกะหรี่  แต่มันก็นะไม่ได้มีปลาดิบ  ไม่ได้มีอะไรฮิโสโปเตเมีย  ก็มีเนื้อแกะเราเข้าใจว่าเป็นเนื้อวัวก็หยิบมากินซะเยอะ  เอิบปรากฎว่า เนื้อแกะกินไม่ได้จ้า

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ  เราก็ไปเม็ดตาบอลิซึมกันในดินแดนแห่งน้ำแข็งของที่นี่  ก็เป็น  “พิพิธภัณฑ์น้ำแข็ง” เค้าจำลองสภาพอากาศของฮอกไกโดว่าอุณหภูมิในช่วงหน้าหนาวเป็นยังไง  -20 องศาเป็นยังไง  ที่สูงที่สุดคือ -41 องศา!!  แต่ว่า -41 องศาจะมีอยู่แค่ห้องเดียวนะจ้ะ 

ข้างในนี้ก็สวยงามมีตุ๊กตาหิมะ  หินงอกหินย้อย  สวยงามตามท้องเรื่อง

ป้ายที่แย้กำลังยืนอยู่นี้  ป้ายตรงนี้จะบอกว่า -41 องศา  เพียงแค่กดปุ่มนี้ไปเท่านั้น   คุณก็จะได้สัมผัสกับอุณภูมิ -41 องศา  เรียกว่าถ้ามาตรงจุดนี้ปุ๊บคือทำไรต่อไม่ได้แล้ว  ต้องเดินออกอย่างเดียวเท่านั้น


หลังจากสัมผัสกับบรรยากาศความเย็นชุ่มฉ่ำขนาดนั้นไป  หลังจากนั้นแย้ก็โดนผื่นลมพิษโจมตี  ขึ้นมาตามเคยแต่สักพักเดี๋ยวมันก็จะหายไปจ้า


แล้วเราก็ไปเที่ยว “น้ำตกกิงกะ” และ “น้ำตกริวเซย์” ในอุทยานแห่งชาติไดเซ็ทสึซัง  ซึ่งเราก็ได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีกันที่นี่   แต่ละต้นก็จะมีสีต่างกัน  มีตั้งแต่สีเขียว สีเหลือง สีส้ม สีแดง  ตอนแรกเราก็ไม่คิดว่ามันจะโรแมนติกขนาดนี้  โรแมนติกมากจริงๆ  เหมาะกับคู่รักจะมาเที่ยวเหลือเกิน

และที่น้ำตกก็จะมีพวกไอศครีม  ของฝากต่างๆ  แย้ก็ได้ลองซอฟต์ครีม  กับเมลอนฮอกไกโด  มันแบบอร่อยมาก  เมลอนที่นี่มันรสชาติแบบหวานเจี้ยบ  หอบจ๊วบมากๆเลย  ใครมาพลาดไม่ได้จริงๆ


หลังจากเที่ยวมาทั้งวันแล้วก็กลับมาที่โรงแรม  เปิดโรงแรมไป  อ้าว  ทำไมห้องเปล่าๆ เตียงฉันหายไปไหนหมด  ที่แท้เปิดตู้  อ๋อ อุปกรณ์เครื่องนอนอยู่ในตู้ทั้งหมดเลย  เหมือนตู้ที่โดราเอมอนเอาไว้นอนนั่นเอง  เราก็เอาที่นอนออกมาปูนอนกัน  แล้วก็มีโซนตู้เสื้อผ้า  ทีวี  ห้องเก็บของที่เป็นกระจก


สำหรับอาหารเย็นก็เป็นอาหารญี่ปุ่นสไตล์บุฟเฟต์  สิ่งที่แย้กินก็มหาศาลมาก  ตามที่เห็นในรูป  ใข่ปลาแซลมอนนี่แบบว่าเหมือนไร้ค่า  คือวางไว้เฉยๆ  แต่เราก็รู้สึกว่า  เออมันอร่อยเลอค่า  ตักมากันเยอะพอสมควร  มีปลาดิบ  มีชาบู  ขาปูและอื่นๆอีกมากมายเลย  เป็นมื้อเย็นที่สำราญมาก


ทางโรงแรมก็จะมีบริการแช่ออนเซ็นด้วย  ซึ่งที่ญี่ปุ่นจะเรียกโรงแรมประเภทนี้ที่มีออนเซ็นว่า เรียวกังนั่นเอง  แต่ว่าแย้ก็ไม่ได้ออนเซ็นเพราะว่า  ง่วงนอนเกินกว่าเหตุแล้ว  ไม่ไหวจริงๆ ก็เลยขอนอนก่อนดีกว่า  เป็นอันหมดวันแรกจ้า

วันเช้าของวันที่ 2 ก็รับประทานอาหารเช้าของโรงแรม  และนั่งรถประมาณ 3 ชม.  มาที่เมืองบิเอ  ที่ญี่ปุ่นนิยมมาถ่ายหนังกันมาก  เพราะวิวสวยมากๆ  เราจะไปกินที่ “สวนชิคิไซโนะ” ที่ทะเลสาปสีน้ำเงิน  เค้าบอกว่าในทะเลสาปนี้มีแร่ธาตุที่ทำให้เกิดสีฟ้าเหมือนกับชั้นบรรยากาศของโลก  ดูในรูปก็จะเห็นว่าเออมันฟ้าจริงๆ  บริเวณนั้นก็จะมีร้านค้า  ขายพวกไอติม  ขนมต่างๆ  อร่อยมากๆ 

หลังจากนั้นเดินทางไปชมฟาร์มดอกไม้ มีดอกไม้นานาชนิด  เค้าก็จะปลูกสลับสีสันกันสวยงาม  สีม่วงๆก็จะเป็นดอกลาเว็นเดอร์นะจ้ะ  สวยงาม  เหมาะกับสาวรักธรรมชาติแบบหญิงแย้ กร๊ากๆ  ที่นี่มีให้อาหารตัวอัลพาก้าด้วยนะจ้ะ


ส่วนมื้อกลางวันจ้า  เป็นชาบู ชาบู  รสชาติเฉยๆนะคะ  ตอนเข้าไปมีปิ้งย่างด้วย  แต่ ปรากฎว่าปิ้งย่างคือเนื้อแกะจ้า  หญิงแย้ไม่กินจ้า  แต่มันหอมมาก เหมือนเนื้อวัวเลย  แต่ก็อดกิน  


ที่ร้านนี้ก็จะมีร้านค้าคล้ายๆกับ  แม่กิมลั้ง  แม่กิมย้ง แม่กิมไล้ แม่กิมยุ้ย  เอิบเยอะมาก  มันก็จะมีโซนแบ่งเป็นร้านอาหารใหญ่มาก  ที่นั่งกินจะเยอะมาก  สำหรับทัวร์ลง  และอีกโซนนึงที่ขายของที่ระลึกต่างๆ แล้วก็ขนม  อาหาร  เมลอน  ของเยอะมากๆมาย


หลังจากกินอิ่มกันแล้วก็ไปสวนดอกไม้อีกหนึ่งแห่งนึง  ชื่อว่า โทมิโตะ ที่นี่จะมีทั้งหมด 7 สวนด้วยกัน  เค้าก็จะสลับกันออกดอกทุกฤดูกาล  สามารถมาเที่ยวได้ทั้งปี  ที่นี่มีไอศครีมลาเวนเดอร์ รสชาติเหมือนคายาริ ไบก้อนลาเวนดอร์ เพราะมันกลิ่นเดียวกัน  เย้ย! ส่วนอีกรสที่เป็นสีส้ม  เป็นเมล่อน  อร่อยโฮกกกกก


รูปจะเยอะมาก  ถ่ายตรงไหนก็สวยไปหมดเลย


ส่วนคืนนี้เราก็นอนกันที่โรงแรมสไตล์เรียวกังกันอีกแล้วนะจ้ะ  บรรยากาศก็จะประมาณนี้  เค้าจะมีชุดแบบนี้สไตล์ญี่ปุ่นให้ด้วยในห้องไม่รู้เค้าเรียกว่าชุดอะไร  ก็ใส่ลงไปรับประทานอาหารเย็นกัน   


เป็นบุฟเฟต์อีกแล้วจ้า  เปรมปรีดิ์กันทุกคนเลย  มีไอศครีมเมล่อนเป็นพระเอก  ซึ่งยังกินไม่หมดเลยเพราะมันเยอะมาก  แล้วก็ตามมาด้วยขาปูอลาสก้าอันยิ่งใหญ่  ใหญ่จริงๆ


ส่วนอื่นๆก็จะมีปลาดิบ  เทมปุระ  ซูชิหน้าต่างๆ  ของหวานก็มีหลากหลายมากๆ มื้อนี้บอกเลยว่าฟินเฟร่อ  ก่อนนอนใครใคร่อยากจะแช่ออนเซ็นก็ตามสบายเลย  ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าได้ดีเลยทีเดียว  ใครไปญี่ปุ่นห้ามพลาดออนเซ็นโดยเด็ดขาด

ผ่านไปแล้วสำหรับการท่องเที่ยวในฮอกไกโด 2 วัน  ยังไม่หมดเท่านี้จ้า  แย้จะขอแบ่งเป็น 2 ตอน  ไม่งั้นอาจจะยาวไปสักนิด  สำหรับตอนต่อไปแย้จะพาไปชมไปเที่ยวที่ไหนต่อ  อย่าลืิมติดตามตอนหน้าด้วยนะจ้ะ   


ติดตามหญิงแย้ได้ทุกช่องทางที่
Blog :http://www.yaeuunws.com
Facebook : www.facebook.com/uunws
Instagram : yae_uunws
SocialCam : Yae_uunws
Youtube : www.youtube.com/user/YAEuunws
Pantip : นนทพรแย้
Jeban : Yaeuunws

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com