ของดีที่โดนมองข้าม มาสวยด้วยข้าวกันเถอะ !!

สวัสดีค่ามิตรรักแฟนบล็อกทุกคน วันนี้แย้ไม่ได้เอาผลิตภัณฑ์ใดๆมารีวิวให้ดูกัน แต่จะเป็นการแนะนำให้รู้จักกับสิ่งเก่าเดิมๆ ที่หลายคนเบื๊อ เบื่อ แต่ก็ขาดไม่ได้ ข้าวนั่นเอง

คือตัวแย้เนี่ย ก็รีวิวผลิตภัณฑ์สกินแคร์หรือเครื่องสำอางมาเยอะมากนะคะ ซึ่งตามยุคสมัยผ่านๆ เปลี่ยนๆ มาเนี่ย ส่วนผสมของสิ่งเสริมสวยเหล่านี้เนี่ย ก็นับวันจะมีส่วนผสมที่แปลก นำเข้ามาจากแดนไกล ต้องไปตามหาตามหลืบเขาเหลียงซานอะไรโน่น บลาๆ

แต่บางทีเนี่ย คนเราก็ลืมคิดไปว่า เรามีของดีจากบ้านเราเองอย่างข้าว ข้าวบ้านเราเนี่ยแหละ จริงๆ แล้ว ข้าวเป็น Super Food ที่มีคุณค่าโพดๆ นอกจากจะกินอร่อยแล้ว เอามาสกัดบำรุงเพื่อความสวยงามยังเลิศไปอีก




ซึ่งหลายๆ คนจะไม่ทราบว่า บางๆแบรนด์เคาท์เตอร์ของเมืองนอกเมืองนา ที่ขายขวดละหลายพันเนี่ย เค้าใช้ข้าวเป็นสารตั้งต้นในการผลิตเลยนะยู เพราะในข้าวมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เป็นง่ะ?! ชิคมะ มีสารต้านอนุมูลอิสระไปอีก ซึ่งนางจะช่วยยับยั้งการเสื่อมสลายของคอลลาเจนบนใบหน้า ลดต้นเหตุของริ้วรอยตีนไก่ตีนกาสารพัด ไม่ใช่แค่ข้าวญี่ปุ่นหรอกนะที่มีสารตัวนี้ ข้าวไทยคนดีของเราเค้าก็มีนะ

ข้าวบางสายพันธุ์ อย่างข้าวหอมนิล เม็ดสีม่วงๆดำๆเนี่ย ยังมีคุณสมบัติเปลี่ยนสีผมหงอกเป็นพญางูขาวให้เป็นสีน้ำตาลเข้มได้ไปอีกกก



นอกจากเรื่องของการบำรุงผิวบำรุงผมแล้ว ข้าวยังสามารถสกัดไปทำเครื่องสำอางได้อีกนะ ซึ่งหลายๆคนอาจจะเคยเห็น แป้งที่สารสกัดจากข้าว แต่ที่พีคคือ เค้านำไปทำคุชชั่นแล้วเธอออ ซึ่งปราศจากสาร talcum หรือสารที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ ทั้งดีและอ่อนโยนไปอีก


น้ำมันรำข้าว ไขรำข้าว หรือแป้งข้าวเจ้า ยังถูกนำมาเป็นส่วนผสมทำลิปสติกที่สามารถบำรุงและป้องกันแสงแดดด้วย

รอบด้าน 360 องศาสุด ที่แย้เกริ่นมายาวเหยียดขนาดนี้ ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ แย้แค่อยากแนะนำผู้ประกอบการหลายๆ คนที่คิดอยากทำเครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิว อย่ามัวตามหาส่วนผสมตัวเทพด้วยการปีนป่ายหาตามหน้าผาจอมยุทธหรือร่องหุบเขามรณะเลย ในเมื่อเรามีของดี ที่หาได้ง่ายมากในบ้านเรา แต่คุณสมบัติอลังการงานเทพแบบแบรนด์เคาท์เตอร์ของเมืองนอก ข้าวบ้านเรานี่แหละ เลิชชชช

ใครสนใจอยากไปดูนวัตกรรมใหม่ของข้าวไทย หรือใครกำลังคิดอยากทำเครื่องสำอาง สกินแคร์หรืออื่นๆ แล้วกำลังหาส่วนผสมดีๆ แย้แนะนำให้ไปที่ลานอีเดน 3 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ เขามีนิทรรศการ “Rice Plus … ข้าวไทยก้าวใหม่ด้วยนวัตกรรม จัดขึ้นวันที่ 28-30 พฤษภาคม 2560 นะค้าาาา


รักนะถึงมาบอกกัน จุ๊บ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
หญิงแย้ © 2014 | Designed by Janenipa.com